Multimedia Đọc Báo in

Vietravel đề xuất dự án "GO GREEN – Du lịch không xả rác"

17:16, 05/07/2019

Sáng 3-7-2019, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Du lịch Vietravel về việc đề xuất dự án bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch.

Tham dự buổi làm việc có đại diện các Vụ, đơn vị của Tổng cục Du lịch và đại diện các Sở Du lịch Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao ý tưởng của Công ty CP Du lịch Vietravel về việc đề xuất dự án “GO GREEN – Du lịch không xả rác”. Mục tiêu của dự án nhằm phát động phong trào không xả rác ở khu vực sinh sống và đặc biệt là các điểm tham quan du lịch, góp phần vào Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam bền vững, đồng thời là hoạt động ý nghĩa hướng đến chào mừng 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch.

Theo tài liệu tổng hợp của Vietravel, Việt Nam đang là nước xếp thứ 17/109 quốc gia ô nhiễm nặng về rác thải nhựa, mỗi năm Việt Nam xả ra đại dương 0,28 đến 0,73 triệu tấn rác thải, xếp thứ 4 trong số các quốc gia có lượng rác thải ra môi trường biển nhiều nhất, tương đương 2.500 tấn rác thải được thải ra hằng ngày. Tính trung bình một công ty du lịch thải ra 47.000 túi/năm, 90.000 ly nhựa dùng 1 lần/năm, 2,5 triệu chai nước suối cho khách đi tour hằng năm, 2,9 triệu vật dụng nhựa khác trong quá trình đi tour cũng như hoạt động du lịch. Vấn đề này có tác động lớn đến môi trường và cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam. Ngành du lịch hiện nay chịu ảnh hưởng tiêu cực từ ô nhiễm môi trường.

Nhận thấy vai trò và trách nhiệm của công ty du lịch trong nhiệm vụ chung của xã hội và cùng chung tay giải quyết vấn đề môi trường, cũng như mong muốn kết hợp với các cơ quan, tổ chức khác cùng thể hiện chung trách nhiệm bảo vệ môi trường, Công ty CP Du lịch Vietravel đã xây dựng dự án “GO GREEN – Du lịch không xả rác” với mục tiêu kết nối chiến dịch “GO GREEN – Du lịch không xả rác” trong toàn ngành du lịch, qua đó nâng cao ý thức của người dân và khách du lịch đến vấn đề môi trường du lịch.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết thêm, công ty đã xây dựng dự án cộng đồng Go Green từ năm 2013 để nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường bằng cách không xả rác ở khu vực sinh sống và đặc biệt là các điểm tham quan du lịch.

Tham dự buổi làm việc, các đại biểu đều ủng hộ việc triển khai dự án có ý nghĩa thiết thực này và xác định việc bảo vệ môi trường là hoạt động cấp bách, phải duy trì thường xuyên, lâu dài. Các hoạt động bảo vệ môi trường cần có sự chung tay của cộng đồng các doanh nghiệp du lịch, các cơ sở cung cấp dịch vụ, phục vụ du khách và ý thức của bản thân khách du lịch và cộng đồng dân cư.

Đánh giá cao ý tưởng dự án “GO GREEN – Du lịch không xả rác” của Công ty CP Du lịch Vietravel, Tổng cục Trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhất trí và đề nghị Công ty CP Du lịch Vietravel nhanh chóng hoàn thiện dự án để sớm triển khai.

Hưởng ứng phong trào “GO GREEN – Du lịch không xả rác” Vietravel chi nhánh Buôn Ma Thuột kêu gọi nhân viên trong chi nhánh thay đổi thói quen, thực hiện tốt phong trào không sử dụng rác thải nhựa tại nơi làm việc cũng như trong cuộc sống. Từ đây tạo dựng những hình ảnh đẹp mang thông điệp lan tỏa ra cộng đồng, tư vấn cho du khách đến văn phòng vấn đề gìn giữ, phát triển một môi trường du lịch không rác thải nhựa.

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.