Multimedia Đọc Báo in

Công đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk: Gắn hoạt động Công đoàn với nâng cao hiệu quả kinh doanh

10:45, 24/07/2019

Cùng với việc nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng kinh doanh, lãnh đạo Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) luôn quan tâm sát sao hoạt động của Công đoàn đơn vị.

Công đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk hiện có 424 đoàn viên và người lao động, sinh hoạt tại 17 Công đoàn trực thuộc. Thời gian qua, cùng với việc trang bị khá đầy đủ, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất làm việc phục vụ hoạt động kinh doanh, Ban Giám đốc Agribank Đắk Lắk đã luôn quan tâm và tạo điều kiện hoạt động cho tập thể công đoàn, đoàn viên và người lao động từ Hội sở tỉnh đến các Chi nhánh, Phòng giao dịch.

Công tác bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động luôn được đơn vị triển khai một cách hiệu quả, mang lại giá trị thiết thực cho người lao động. Bên cạnh tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp lễ, Tết; thăm hỏi, động viên gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, gặp sự cố đột xuất; bảo đảm chế độ nghỉ dưỡng định kỳ theo quy định…, Công đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk còn thực hiện thống kê danh sách con cán bộ đoàn viên công đoàn bị khuyết tật/bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài ngày để có sự hỗ trợ kịp thời, hiệu quả. Đồng thời, thường xuyên tổ chức và tạo điều kiện để đoàn viên công đoàn tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, tạo khí thế sôi nổi trong đơn vị.

Ban Giám đốc và đại diện Công đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2019.
Ban Giám đốc và đại diện Công đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2019.

Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk đã triển khai tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục động viên đoàn viên và người lao động đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Làm tốt công tác xây dựng và phát triển thương hiệu”; Phong trào thi đua thực hiện Văn hóa Agribank “Trung thực - Kỷ cương - Sáng tạo - Chất lượng - Hiệu quả”... Tuyên truyền về phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động tín dụng đen; chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” do Hiệp hội Ngân hàng ban hành…

Bên cạnh chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong đơn vị, Công đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk còn làm tốt công tác xã hội, từ thiện. Tiêu biểu như thường xuyên tổ chức chương trình an sinh nhân dịp Tết cổ truyền với chủ đề: “Agribank – Tết nghĩa tình”; hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; phối hợp với Đoàn thanh niên tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện; thăm và tặng quà buôn kết nghĩa Buôn Par (xã Cư Prao, huyện M’Đrắk) và đơn vị kết nghĩa - D19 (Bộ đội Biên phòng tỉnh); thường xuyên thăm hỏi, gửi tiền phụng dưỡng hai Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Qua và Nguyễn Thị Thương… được các cấp, các ngành, địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk Phan Quốc Lương, sự chỉ đạo, quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc và hoạt động sôi nổi của Công đoàn đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động. Đoàn viên, người lao động giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tin tưởng và quyết tâm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng; tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực; có ý thức tự lực, tự cường vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập vươn lên tiếp thu công nghệ mới phục vụ hoạt động kinh doanh, luôn yêu nghề và yên tâm công tác.

Nhờ đó, hoạt động kinh doanh của Agribank Đắk Lắk cũng đạt được những kết quả khả quan. Tính đến 30-6-2019, huy động vốn của Agribank Đắk Lắk đạt 6.656 tỷ đồng, đạt 95,8% kế hoạch cả năm; dư nợ cho vay đạt 11.178 tỷ đồng (đạt 99,4% kế hoạch năm). Thị phần tín dụng vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định với tỷ trọng thường xuyên dao động từ 12% đến 15% tổng dư nợ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh. Dịch vụ ngân hàng có bước phát triển khá, với doanh thu đạt 29,3 tỷ đồng, tăng so cùng kỳ năm trước là 3,4 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng 13% và bằng 46% kế hoạch năm. Lợi nhuận khoán tài chính tiếp tục đà tăng trưởng khá, đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.