Multimedia Đọc Báo in

Địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để phát sinh nợ xây dựng cơ bản

17:32, 08/09/2016
Tại cuộc họp đánh giá tình hình thu nợ thuế xây dựng cơ bản (XDCB) và bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp XDCB do UBND tỉnh tổ chức mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã yêu cầu các địa phương phải hạn chế tối đa việc phát sinh nợ đọng trong XDCB.
 
Theo đó, các địa phương phải kiểm soát chặt chẽ quá trình thực hiện các dự án đã được phê duyệt để sớm đưa vào sử dụng nhằm phát huy hiệu quả vốn đầu tư. Đặc biệt, không được để xảy ra tình trạng “đội vốn” đối với các công trình đã được bố trí vốn, nhất là những công trình được đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Trong thời gian tới, nếu địa phương nào để phát sinh nợ đọng XDCB sẽ phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.
 
Thi công một công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Krông Pắk
Thi công một công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Krông Pắk
 
Được biết, đến nay tình trạng nợ đọng XDCB tại các địa phương trong tỉnh diễn ra khá phổ biến. Tổng nợ đọng XDCB toàn tỉnh đã trên 1 nghìn tỷ đồng, trong đó các dự án do nguồn vốn của Trung ương và của tỉnh đầu tư là trên 275 tỷ đồng, còn lại là nợ đọng từ những công trình do các địa phương làm chủ đầu tư.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.