Multimedia Đọc Báo in

Nợ thuế tiếp tục tăng mạnh

16:37, 07/09/2016
Cục Thuế tỉnh cho biết, tình trạng nợ đọng thuế, phí trên địa bàn tỉnh hiện vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và có chiều hướng tăng mạnh.
 
Cụ thể, từ đầu năm đến nay, tổng nợ thuế, phí toàn tỉnh lên đến gần 651 tỷ đồng, tăng trên 103 tỷ so với thời điểm 31-12-2015. Nguyên nhân do tình hình kinh tế trong tỉnh chưa có chuyển biến tích cực, đầu tư công giảm, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính (Công ty Cổ phần du lịch Đắk Lắk, Công ty Cổ phần thi công cơ giới Đồng Tâm, Công ty Cổ phần đầu tư và kinh doanh chợ Buôn Ma Thuột...) nên khi đơn giá thuê đất mới tăng cao hơn năm 2015 đã không có khả năng nộp tiền thuê đất đúng hạn...
 
Cán bộ thuế huyện Cư M'gar (trái) đangkiểm tra một cơ sở kinh doanh trên địa bàn
Cán bộ thuế huyện Cư M'gar (trái) đang kiểm tra một cơ sở kinh doanh trên địa bàn
 
Để sớm thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn tỉnh, bên cạnh việc tăng cường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ của ngành, trong thời gian tới, Cục Thuế tỉnh sẽ tham mưu cho UBND các cấp thành lập Ban Chỉ đạo đôn đốc thu nợ thuế của tỉnh và các địa phương.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.