Multimedia Đọc Báo in

NHNN yêu cầu đẩy mạnh phát triển thanh toán thẻ qua POS

10:29, 21/09/2015

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố, các ngân hàng thương mại (NHTM), Công ty chuyển mạch tài chính quốc gia Việt Nam triển khai thực hiện tốt một số nội dung để đẩy mạnh phát triển thanh toán thẻ qua điểm chấp nhận thẻ (POS).

Theo đó, NHNN yêu cầu Ban Chỉ đạo phát triển POS các tỉnh, thành phố báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố, phối hợp với Sở Công thương và các đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho các NHTM triển khai lắp đặt thêm POS và thúc đẩy thanh toán qua POS trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo các NHTM trên địa bàn sắp xếp lại, bố trí mạng lưới POS đảm bảo hoạt động một cách hiệu quả, thực chất; tiếp tục phát triển mở rộng mạng lưới, tăng cường lắp đặt POS ở những nơi có điều kiện và tiềm năng phát triển thanh toán thẻ. Tiếp tục chỉ đạo các NHTM thực hiện việc trả lương qua tài khoản kết hợp với đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán thẻ qua POS; vận động, khuyến khích cán bộ, công chức sử dụng thanh toán qua POS nhằm tạo sự lan tỏa ra toàn xã hội.

Bên cạnh đó, các NHTM yêu cầu các đơn vị chấp nhận thẻ niêm yết công khai và nghiêm túc thực hiện cam kết chấp nhận thanh toán tất cả các loại thẻ và không thu phụ phí của khách hàng khi thanh toán bằng thẻ; rà soát, chấn chỉnh, phối hợp xử lý các đơn vị chấp nhận thẻ thu phụ phí của chủ thẻ; phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý kịp thời các sự cố, các yêu cầu tra soát, khiếu nại của khách hàng; làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá, vận động, hướng dẫn thanh toán qua POS, mPOS cho người sử dụng thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ...

Theo số liệu của Chi nhánh NHNN Đắk Lắk, đến nay số lượng điểm đặt POS trên địa bàn tỉnh là 651 máy, tăng 145 máy so với cuối năm 2014.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.