Multimedia Đọc Báo in

Công ty TNHH Quản lý đô thị và môi trường Buôn Hồ: Nâng cao hiệu quả kinh doanh gắn với hoàn thành nghĩa vụ thuế

18:00, 08/05/2015
Là một doanh nghiệp (DN) nhỏ, hoạt động trong lĩnh vực công ích, nhưng những năm qua Công ty TNHH Quản lý đô thị và môi trường Buôn Hồ luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong việc hoàn thành nghĩa vụ thuế trên địa bàn thị xã Buôn Hồ.

Dẫn chúng tôi đi thăm vườn ươm bạt ngàn các loại cây, Phó Giám đốc tài chính và nhân sự Lê Minh Hậu như được sống lại những ngày đầu thành lập của Công ty, anh cho biết, được thành lập từ cuối năm 2008, đơn vị gặp rất nhiều khó khăn khi trụ sở làm việc, vườn ươm, xưởng sản xuất… đều phải đi thuê, nằm rải rác ở nhiều nơi nên rất khó trong công tác quản lý, điều hành. Rất may là 40 công nhân viên trong đơn vị đã cùng chung quyết tâm với ban lãnh đạo vượt qua được nhiều thách thức. Đến năm 2009, công ty chính thức cổ phần hóa và đây được xem là “bước ngoặt” lớn khi Công ty có thêm vốn để triển khai những ý tưởng kinh doanh của mình. Trong đó, công ty đã mạnh dạn mở rộng địa bàn hoạt động với các chi nhánh ở huyện Ea Kar và thị xã Gia Nghĩa (Dak Nông), đồng thời “bao sân” luôn những lĩnh vực công ích như thu gom rác, chăm sóc cây xanh, quản lý điện chiếu sáng, tượng đài… tại các địa phương Công ty đóng chân, từ đó, hiệu quả kinh doanh của đơn vị cũng được nâng lên đáng kể. Riêng trong năm 2014, Công ty đạt doanh thu hơn 18 tỷ đồng (trong đó có đến 11 tỷ đồng thu từ hoạt động dịch vụ công ích), bảo đảm thu nhập ổn định cho 130 công nhân với mức lương bình quân trên 5 triệu đồng/người/tháng.

Công nhân đang chăm sóc cây cảnh trong vườn ươm của Công ty tại thị xã Buôn Hồ.
Công nhân đang chăm sóc cây cảnh trong vườn ươm của Công ty tại thị xã Buôn Hồ.

Song song với nâng cao hiệu quả kinh doanh, công ty cũng luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước (NSNN), năm 2014 nộp gần 1,3 tỷ đồng thuế thu nhập DN, thuế GTGT luôn bảo đảm không nợ. Đặc biệt, nhiều công trình xây dựng cơ bản do đơn vị thi công đã hoàn thành, nhưng NSNN chưa thanh toán, Công ty vẫn không xin gia hạn nợ thuế mà thanh toán đầy đủ cho cơ quan thuế. Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện tốt những thay đổi về phương pháp nộp  thuế, nhất là những thay đổi nhờ cải cách thủ tục hành chính thuế mang lại, chẳng hạn, từ tháng 10-2014, khi thị xã Buôn Hồ có chủ trương kê khai thuế qua mạng, công ty đã nắm bắt nhanh và tổ chức thực hiện ngay phương pháp này. Anh Hậu cho biết thêm, để triển khai tốt việc kê khai thuế qua mạng, Công ty đã nâng cấp hệ thống máy tính, tăng cường kết nối giữa các chi nhánh, đơn vị sản xuất với văn phòng điều hành và ban lãnh đạo, cùng với tận dụng tốt sự hỗ trợ, tư vấn của cơ quan thuế để triển khai kịp thời, đúng nghiệp vụ.

Theo Đội trưởng đội tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (Chi cục Thuế thị xã Buôn Hồ) Trịnh Mạnh Tường, việc kê khai thuế qua mạng sẽ mang lại quyền lợi rất lớn cho DN khi giúp DN tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí, nhưng chỉ những DN làm ăn thực sự, có sự minh bạch trong kê khai mới mặn mà với việc làm này. Có thể nói, trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay, Công ty TNHH Quản lý đô thị và môi trường Buôn Hồ thực sự là một điểm sáng đáng trân trọng trong thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc