Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin chủ động nước tưới cho 77,5 % diện tích cây trồng

08:29, 25/01/2015
Theo số liệu thống kê của Phòng NN & PTNT huyện Cư Kuin, trên địa bàn huyện hiện có 61 công trình thủy lợi vừa và nhỏ, trong đó, 48 hồ chứa, 12 đập dâng và tuyến kênh Ea Cư Káp, bảo đảm nước tưới chủ động cho 77,5 % diện tích có nhu cầu tưới.
 
Hệ thống tưới tự động trong sản xuất rau an toàn của một hộ dân xã Hòa Tiến, huyện Cư Kuin
Hệ thống tưới tự động trong sản xuất rau an toàn của một hộ dân xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin
Năm 2014, địa phương đã xây dựng và sửa chữa 16 công trình, hạng mục công trình thủy lợi các loại với tổng kinh phí hơn 29 tỷ đồng (trong đó người dân đóng góp 94,1 triệu đồng), kiên cố hóa kênh mương được 76,6 km/123,7km, đạt 61,9%, bảo đảm nước tưới chủ động cho 77,5 % diện tích có nhu cầu tưới.

 

Nông dân xã Ea Bhôk tưới cà phê đợt 1
Nông dân xã Ea Bhôk tưới cà phê đợt 1
Hiện tại, địa phương đang đôn đốc chủ đầu tư sớm hoàn thành và bàn giao hệ thống kênh đập Tràn Si, xã Hòa Hiệp để đưa vào vận hành phục vụ tưới cho 100 ha lúa tại cánh đồng Kpung, thôn Đông Sơn, xã Hòa Hiệp, kênh Hồ Ea Mtá và hệ thống kênh mương kết hợp đường giao thông buôn Tiêu, xã Ea Tiêu phục vụ sản xuất.
Thanh Hường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.