Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo đầu bờ giống ngô lai đơn V118, V98-2 và MN1

17:11, 06/08/2013

Ngày 6-8, Công ty TNHH Nông Việt Phát phối hợp với Phòng NN-PTNT huyện Ea H’leo tổ chức hội thảo đầu bờ các giống ngô lai đơn V118, V98-2 và MN1 tại buôn Điếc, xã Ea Sol (Ea H’leo), thu hút đông đảo bà con nông dân trên địa bàn và các xã lân cận đến tham quan mô hình.

ảnh
Nông dân đang tham quan mô hình

Mô hình  thực hiện tại hộ anh Phạm Văn Tuấn trên diện tích 3 sào, được công ty đầu tư 100% về giống, phân bón và hỗ trợ kỹ thuật. Với điều kiện thời tiết thuận lợi nên 3 giống ngô lai đơn nêu trên phát triển tốt, cho năng suất cao, bình quân khoảng 1,3 tấn/sào. Theo đánh giá của Phòng NN-PTNT huyện, đây là những giống ngô lai đơn được nghiên cứu lai tạo và sản xuất trong nước, đều là giống ngắn ngày, trồng được cả 3 vụ trong năm, năng suất cao, bình quân 8-12 tấn/ha, rất phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai ở Việt Nam, nhất là vùng Tây Nguyên. Cụ thể: giống lai đơn V98- 2 có khả năng chống đổ tốt, kháng sâu đục thân và bệnh khô vằn, hạt của giống ngô này có màu đỏ sẫm rất đẹp, được thị trường ưa chuộng; giống lai đơn V118 và giống MN1 cũng có khả năng chịu hạn và kháng bệnh rất tốt, thích hợp những vùng thường xuyên bị hạn đầu hoặc cuối vụ, giúp nông dân chủ động trong việc bố trí mùa vụ sản xuất.

ảnh
Ông Trịnh Tiến Bộ, Trưởng phòng Trồng trọt (Sở NN-PTNT) cùng nông dân phân tích ưu điểm của giống ngô lai đơn được trình diễn trong mô hình

Được biết, trong vụ hè thu 2013, công ty đã triển khai 5 mô hình tại các huyện Ea H’leo, Ea Kar, Ea Súp, M’Drak và thị xã Buôn Hồ.  Dự kiến  trong vụ thu đông công ty sẽ tiếp tục triển khai mô hình trên địa bàn các huyện khác để giúp nông dân tiếp cận với nguồn giống hoàn toàn thuần việt với giá thành thấp hơn các giống nhập ngoại, đồng thời tiết kiệm được chi phí đầu tư và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

T.N
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.