Multimedia Đọc Báo in

Đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ngành cà phê, nông sản

19:07, 19/06/2013

Sáng 18-6-2013, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại lần thứ I năm 2013 nhằm giải đáp, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cà phê, nông sản. Đông đảo đại diện DN đã đến dự.

Đông đảo đại diện DN về dự Hội nghị
Đông đảo đại diện DN về dự Hội nghị

Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 775 cơ sở kinh doanh nông sản, mỗi năm đóng góp 30% nguồn thu cho ngân sách nhà nước tại địa phương. Trong năm 2012 và những tháng đầu năm 2013 tình hình hoạt động, kinh doanh của các DN trong lĩnh vực nông sản, đặc biệt là cà phê gặp nhiều khó khăn, nhiều DN phải thu mua cầm chừng, sản lượng giảm khoảng 70% so với các niên vụ cà phê trước đây, thậm chí có nhiều trường hợp phải ngừng hoạt động. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do một số tổ chức, cá nhân ngoài tỉnh đến địa phương thành lập DN, cạnh tranh không lành mạnh, “mua cao bán thấp”, trốn thuế, gây lũng đoạn thị trường. Tại Hội nghị, đại diện các DN kiến nghị các cơ quan chức năng sớm có các biện pháp xử lý tình trạng trên, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho các DN. Cũng tại Hội nghị, Cục Thuế đã giải đáp nhiều thắc mắc về chính sách thuế liên quan đến hoạt động kinh doanh cà phê, nông sản; khuyến cáo DN cần cẩn trọng trong làm ăn nhằm tránh thiệt hại cho DN cũng như ngân sách của Nhà nước.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.