Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Sản xuất nông nghiệp tăng trưởng khá

09:13, 10/01/2013

Theo số liệu tổng hợp của UBND huyện Krông Ana, trong năm 2012, tổng diện tích gieo trồng gần 26.750ha, vượt kế hoạch khoảng 12ha; sản lượng lương thực cây có hạt hơn 87.525 tấn, vượt kế hoạch 26 tấn, tăng gần 515 tấn so với năm 2011…

Thu hoạch lúa ở huyện Krông Ana
Thu hoạch lúa ở huyện Krông Ana

Huyện luôn chú trọng đến việc đầu tư sửa chữa, nâng cấp các công trình thủy lợi, chủ động nước tưới cho 79% diện tích cây trồng có nhu cầu tưới. Huyện cũng đã quan tâm đẩy mạnh công tác khuyến nông, đã có nhiều mô hình trình diễn sản xuất các giống lúa lai, ngô lai, nuôi cá… được triển khai, góp phần đáng kể vào việc giúp người nông dân tiếp cận với phương thức sản xuất khoa học. Công tác bảo vệ thực vật, phòng chống sâu bệnh hại thường xuyên được theo dõi, kịp thời hướng dẫn nông dân áp dụng biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh nên tránh được thiệt hại do sâu bệnh gây ra.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.