Multimedia Đọc Báo in

Đến năm 2020 diện tích cao su Dak Lak sẽ tăng lên 49.000 ha

15:48, 09/08/2011

Theo quy hoạch của ngành nông nghiệp Dak Lak đến năm 2020, diện tích cao su của tỉnh sẽ tăng lên 49.000 ha, sản lượng mủ ước đạt trên 60.000 tấn/năm, trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh.

 

Nhiều diện tích cao su trong tỉnh đang đượng nhân rộng
Nhiều diện tích cao su của Dak Lak đang được nhân rộng

Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã trồng được 32.798 ha, trong đó có trên 2.500 ha diện tích cao su tiểu điền, còn lại là cao su của các doanh nghiệp, với sản lượng mỗi năm đạt trên 29.780 tấn mủ. Cây cao su đang được trồng  trên địa bàn 77 xã, phường, thị trấn, thuộc 12 huyện, thị xã, tập trung  nhiều nhất tại các huyện Ea Súp, Ea H’leo và Cư M’gar. Việc phát triển cao su đại điền, tiểu điền ở Dak Lak hứa hẹn sẽ giải quyết nhu cầu việc làm và tăng thêm thu nhập cho hàng vạn lao động, nhất là lao động là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ.

 

 

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.