Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026

10:08, 30/06/2021
Sáng 30-6, HĐND tỉnh khóa X đã khai mạc Kỳ họp thứ nhất - kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Tham dự khai mạc, về phía lãnh đạo Trung ương có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng.
 
Về phía tỉnh Đắk Lắk có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh khóa X.
 
Đại biểu tham dự kỳ họp. Ảnh: Vạn Tiếp
Đại biểu tham dự kỳ họp. Ảnh: Vạn Tiếp
 
Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, trên cơ sở kế thừa, phát huy những thành quả và kinh nghiệm của các khóa trước, HĐND tỉnh khóa IX đã tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động, có nhiều tiến bộ, chuyển biến tích cực trong thực hiện chức năng giám sát và quyết định kịp thời các vấn đề quan trọng của địa phương. Sự thành công trong hoạt động của HĐND tỉnh khóa IX tiếp tục bổ sung và khẳng định những thành quả và kinh nghiệm của HĐND tỉnh dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, sự lãnh đạo sát sao của Tỉnh ủy, sự ủng hộ, giúp đỡ và giám sát của cử tri và nhân dân trong tỉnh, đồng thời tạo tiền đề để HĐND tỉnh khóa X và các khóa tiếp theo tiếp tục đổi mới, hoạt động ngày càng hiệu lực, hiệu quả, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân.
 
Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX khẳng định: HĐND tỉnh khóa X tiếp bước hoạt động trong thời điểm Đảng bộ, chính quyền các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; các chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia, của tỉnh đã được định hướng rõ ràng; kế thừa nhiều thành quả kinh tế - xã hội, những bài học kinh nghiệm thực tế từ xây dựng tổ chức bộ máy và phương thức hoạt động của các nhiệm kỳ qua.
 
Đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX phát biểu khai mạc Kỳ họp. Ảnh: Vạn Tiếp
Đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX phát biểu khai mạc Kỳ họp. Ảnh: Vạn Tiếp
 
Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, còn không ít những khó khăn, thách thức, đòi hỏi HĐND tỉnh khóa X tiếp tục phải đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, phát huy năng lực, trí tuệ, tâm huyết của mỗi đại biểu và sức mạnh tập thể để giải quyết những vấn đề lớn, những vấn đề có tính chiến lược, đột phá cho sự phát triển của tỉnh, gắn liền với ổn định trật tự xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đồng chí Y Biêr Niê đề nghị, tại kỳ họp quan trọng này, các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng để bầu giữ các chức danh trong bộ máy của HĐND và UBND tỉnh, góp phần xây dựng chính quyền địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh.
 
Sau phát biểu khai mạc, đại diện Ủy ban bầu cử tỉnh Đắk Lắk đã thông báo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và Nghị quyết xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Cử tri trong tỉnh đã bầu đủ 9 ĐBQH, 75 đại biểu HĐND tỉnh, 513 đại biểu HĐND cấp huyện, 4.635 đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa X có nhiều nội dung hết sức quan trọng, đặc biệt là công tác nhân sự. Do đó, đề nghị các đại biểu HĐND nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, công tâm, khách quan và dân chủ lựa chọn những người xứng đáng để bầu giữ các chức vụ trọng trách trong bộ máy của HĐND và UBND tỉnh.
 
Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Vạn Tiếp
Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Vạn Tiếp
 
Đồng chí Nguyễn Đình Trung cũng lưu ý, trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, tỉnh Đắk Lắk bước vào giai đoạn mới với nhiều cơ hội, song cũng không ít khó khăn, thách thức, do đó đề nghị HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan tư pháp, các tổ chức đoàn thể nhân dân trong toàn tỉnh hãy tiếp tục nỗ lực, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động; tập trung tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 5 năm cũng như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh và các Nghị quyết mà HĐND tỉnh đã ban hành.
 
Trong khuôn khổ Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh tiến hành bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016 - 2021 bằng hình thức bỏ phiếu kín, gồm: Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban của HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND tỉnh; bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án Nhân dân tỉnh; xem xét thông qua Nghị quyết về Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh trong năm 2021...
 
Lan Anh
 

(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.