Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Krông Pắc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05

09:18, 30/06/2021

Chiều 29-6, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Những năm qua, các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở đã nghiêm túc tổ chức quán triệt, học tập, triển khai thực hiện Chỉ thị 05, các chuyên đề hằng năm theo đúng quy định và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác thông tin, tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được huyện Krông Pắc đẩy mạnh với nhiều hình thức đa đạng, phong phú; công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức, thực hiện các nội dung học tập và làm theo Bác đối với các tập thể, cá nhân liên quan được tăng cường.

Bên cạnh đó, việc xác định và triển khai thực hiện nội dung đột phá và xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên trên địa bàn cũng được quan tâm. Nhiều vấn đề bức xúc nổi cộm trên địa bàn được tập trung giải quyết hiệu quả, đổi mới cách thức lãnh đạo, điều hành công việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả.

Phó Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phó Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Từ năm 2019 đến nay, Chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” đã có 100% đảng bộ, chi bộ trực thuộc hưởng ứng thực hiện, với các mô hình tiết kiệm phù hợp với thực tiễn của địa phương như mô hình “Heo đất tiết kiệm”, “Ống tre Bác Hồ”, “Tiết kiệm chi tiêu”, “Tiết kiệm điện”... Qua đó, Quỹ tiết kiệm làm theo lời Bác đã vận động được hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó đã trao tặng 675 triệu đồng cho 107 hộ là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... có hoàn cảnh khó khăn để đầu tư cây giống, chăn nuôi, cải tạo vườn tạp, chữa bệnh hiểm nghèo, góp phần giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 và các chuyên đề về Bác đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa, tư tưởng sâu rộng trong toàn Đảng bộ, giúp đảng viên, cán bộ, nhân dân ngày càng nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết hằng năm của Đảng bộ.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Thời gian tới huyện Krông Pắc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Đảng bộ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên đăng ký và cam kết tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống, tích cực học tập và làm theo gương Bác; từng cấp ủy đảng, chính quyền, đơn vị, địa phương lựa chọn những nội dung trọng tâm để triển khai thực hiện.

Phó Bí thư Huyện ủy Trần Quốc Vĩnh trao Giấy khen tặng các tập thể đã có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về
Phó Bí thư Huyện ủy Trần Quốc Vĩnh trao Giấy khen tặng các tập thể đã có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị giai đoạn 2016 – 2021.

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân tiêu biểu cũng đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị 05. 

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Krông Pắc đã tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 36 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2016 - 2021.

Thanh Hường


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.