Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử

08:26, 22/04/2021

Để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Krông Pắc đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin đến từng người dân và thực hiện những công tác chuẩn bị tiếp theo cho sự kiện chính trị quan trọng này.

Ông Nguyễn Đức Cảnh, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 7, thị trấn Phước An, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 5 của thị trấn cho biết, tổ bầu cử có 992 cử tri của tổ dân phố 7 và tổ dân phố 17. Cuộc bầu cử là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, do đó Ủy ban bầu cử (UBBC) xã, cử tri, người ứng cử phải nêu cao tinh thần đoàn kết, có trách nhiệm cao với lá phiếu của mình; đồng thời cũng là cơ hội để kiểm tra tác phong, phong cách làm việc của từng người qua việc tiếp đón người dân. Do đó, trên cương vị là Tổ trưởng Tổ bầu cử, ông luôn chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin đến cử tri về thể thức, tiến trình tổ chức cuộc bầu cử...

Cụ thể, tổ chức treo cờ, khẩu hiệu, biểu ngữ tại hội trường khối để người dân biết; yêu cầu đoàn thể chính trị địa phương tham gia các hoạt động tuyên truyền về bầu cử. Đặc biệt, khuyến khích cử tri mang trang phục truyền thống của dân tộc mình khi tham gia bầu cử, phụ nữ mang áo dài, đoàn viên mang áo Đoàn... Đồng thời, tổ cũng dự kiến lựa chọn cử tri tiêu biểu, gia đình văn hóa, tác phong làm việc nhanh gọn để bỏ lá phiếu đầu tiên; phổ biến kế hoạch tổ chức bầu cử đến từng cử tri để bà con chủ động sắp xếp thời gian tham gia bầu cử, phấn đấu hoàn thành việc bỏ phiếu sớm nhất có thể.

Ban tổ chức bầu cử tổ số 5, thị trấn Phước An niêm yết danh sách cử tri tại điểm bầu cử.
Ban tổ chức bầu cử tổ số 5, thị trấn Phước An niêm yết danh sách cử tri tại điểm bầu cử.
Dự kiến huyện Krông Pắc sẽ tổ chức 48 cuộc tiếp xúc cử tri để 54 ứng viên vận động bầu cử tại 16 đơn vị bầu cử trên toàn huyện, ông Ngô Bá Nghiệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết.

Tương tự, xã Ea Knuếc là điểm bầu cử số 2 của huyện. Ông Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch UBBC xã cho hay, tổng số cử tri toàn xã là 8.152 cử tri. Để thông tin về cuộc bầu cử đến được với mọi người dân, ngay từ đầu năm 2021, xã đã xây dựng 1 cụm pano tuyên truyền trước cổng trụ sở UBND xã, Đài truyền thanh xã phát sóng liên tục 8 chương trình phát thanh tuyên truyền về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào 5 giờ sáng và 17 giờ hằng ngày. Sau ba hội nghị hiệp thương, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã thống nhất danh sách sơ bộ 48 người ứng cử để bầu lấy 29 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, cơ cấu ứng cử viên nữ là 19 người (bằng 39,6% tổng số ứng cử viên), ứng cử viên dân tộc thiểu số 22 người (chiếm 45,8%), ứng cử viên trẻ (dưới 40 tuổi) 20 người (chiếm 43,8%), ứng cử viên ngoài Đảng 5 người (bằng 10,4%), đại biểu tái cử 21 người (chiếm 43,8%). Đến ngày 16-4-2021, các đại biểu được giới thiệu ứng cử đã hoàn thiện thủ tục, hồ sơ nộp cho UBBC xã; 16/16 thôn, buôn tổ chức hội nghị lấy ý kiến đối với những người ứng cử đại biểu HĐND xã; UBBC xã thực hiện niêm yết danh sách cử tri tại nhà văn hóa xã và 10 khu vực bỏ phiếu ở 16 thôn, buôn theo quy định.

Ông Nguyễn Đình Hải, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện chia sẻ, ngoài hệ thống panô, áp phích tuyên truyền nơi công cộng, thông tin qua các kênh truyền thanh cơ sở thì huyện còn ban hành kế hoạch tổ chức đại hội thể dục thể thao với 10 môn thi đấu diễn ra trước và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo phân cấp, đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở tổ chức từ tháng 2 đến hết tháng 4-2021; cấp huyện dự kiến tổ chức vào tháng 6-2021…

Cử tri xã Ea Knuếc tìm hiểu danh sách cử tri được niêm yết tại trụ sở UBND xã.
Cử tri xã Ea Knuếc tìm hiểu danh sách cử tri được niêm yết tại trụ sở UBND xã.

Ông Ngô Bá Nghiệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc thông tin, sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã có 54 ứng viên chính thức tham gia ứng cử HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nhằm tạo điều kiện cho các ứng viên vận động bầu cử, chiều 20-4, huyện đã tổ chức “Hội nghị thông báo những nội dung cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương cho những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026” để ứng cử viên biết, lấy căn cứ xây dựng chương trình hành động vận động bầu cử trong các buổi tiếp xúc cử tri trước bầu cử.

Thanh Hường

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.