Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử

17:46, 30/03/2021

Ngày 30-3, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham dự hội nghị có đại diện Ủy ban Bầu cử tỉnh; Tiểu ban Thông tin – Tuyên truyền; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; cổng thông tin điện tử tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; đài truyền thanh – truyền hình, phòng văn hóa - thông tin các huyện, thị xã, thành phố.

4234
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Ngọc Tý phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Ngọc Tý nhấn mạnh: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tiến hành vào ngày 23-5-2021. Ðây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để nhân dân thực hiện quyền làm chủ thông qua lựa chọn, bầu những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân tham gia Quốc hội và HÐND các cấp. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu được tiến hành từ tháng 1-2021, cao điểm từ tháng 4-2021 đến ngày bầu cử 23-5-2021 và sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả.

4234
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự tập huấn các học viên được tiếp thu ba chuyên đề: Công tác tổ chức các hội nghị hiệp thương và giám sát bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp kỳ 2021 - 2026 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; Những điểm mới cần lưu ý trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp kỳ 2021 - 2026; Công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2016.

4234
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh truyền đạt chuyên đề về công tác tổ chức các hội nghị hiệp thương và giám sát bầu cử 

Thông qua tập huấn giúp các đại biểu nắm bắt những vấn đề trọng tâm của công tác bầu cử, một số điểm mới của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND năm 2015, hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trên cơ sở đó tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; đồng thời tập trung đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch lợi dụng bầu cử để gây mất đoàn kết trong Đảng, chia rẽ đoàn kết dân tộc, xâm phạm quyền bầu cử, ứng cử của công dân; góp phần tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.