Multimedia Đọc Báo in

HĐND huyện Ea H'leo tổ chức Kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021

20:42, 26/03/2021

Ngày 25-3, HĐND huyện Ea H'leo tổ chức Kỳ họp tổng kết hoạt động HĐND huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND huyện Ea H'leo có 40 đại biểu, đến tháng 3-2021 còn 33 đại biểu với 11 tổ, trong đó có 4 đại biểu chuyên trách; tổ chức thành công 11 kỳ họp thường lệ, 2 kỳ họp bất thường và 1 kỳ họp chuyên đề, ban hành được 143 nghị quyết. 

Để nâng cao hoạt động giám sát của HĐND huyện, Thường trực HĐND huyện tổ chức các Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về "Đổi mới phương thức, nâng cáo chất lượng hoạt động giám sát của Thường trực HĐND năm 2017"; "Các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu" và "Giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND năm 2019". Theo đó, hoạt động giám sát của HĐND huyện có nhiều đổi mới, nâng cao hơn về chất lượng, phát huy hiệu quả tích cực, góp phần tháo gỡ khó khăn nhiều vấn đề lớn, bức xúc của nhân dân và các địa phương. Cũng trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND huyện đã phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức 10 hội nghị tiếp xúc cử tri cho đại biểu HĐND huyện...

Z
Các đại biểu tham dự kỳ họp

Nhiệm kỳ 2016 – 2021, hoạt động của Thường trực HĐND huyện được đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động từ việc tổ chức các kỳ họp HĐND huyện, phiên họp thường kỳ và hoạt động giám sát; phát huy được vai trò chỉ đạo, điều hành đối với các ban của HĐND huyện; thực hiện tốt công tác phối hợp với UBND huyện giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp HĐND huyện, tổ chức giám sát chuyên đề về việc giải quyết kiến nghị cử tri và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND huyện.

A
Khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích trong hoạt động của HĐND huyện Ea H'leo nhiệm kỳ 2016 - 2021

Tại cuộc họp các đại biểu cũng đã thảo luận, xem xét và thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư các dự án từ nguồn ngân sách huyện; Chánh án Tòa án nhân dân huyện và Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện báo cáo kết quả công tác 5 năm của ngành từ 2016 – 2021...

Nhân dịp này, HĐND huyện khen thưởng 6 tập thể và 9 cá nhân vì đã có thành tích trong hoạt động của HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Nguyễn Gia

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.