Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Ea H'leo

19:16, 20/08/2019
Chiều 20-8, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ea H’leo về kết quả công tác 7 tháng đầu năm và nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2019.
 
Báo cáo với Đoàn công tác, Bí thư Huyện ủy Ea H’leo Nguyễn Đình Viên cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn huyện gieo trồng và chăm sóc được 76.050 ha cây trồng các loại; tổng giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng đạt 526 tỷ đồng, thu ngân sách trên địa bàn hơn 51,5 tỷ đồng; giải quyết việc làm mới cho 1.256 lao động; tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.
 
Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, địa phương đã rà soát bổ sung quy hoạch cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015 – 2020 và nhiệm kỳ 2020 – 2025, kết nạp 71 quần chúng ưu tú vào Đảng và tiến hành kiểm tra, giám sát đối với 4 tổ chức cơ sở đảng... 
 
Bí thư Huyện ủy Ea H'leo báo cáo tình hình công tác 7 tháng đầu năm 2019
Bí thư Huyện ủy Ea H'leo Nguyễn Đình Viên báo cáo tình hình công tác 7 tháng đầu năm 2019

Từ nay đến cuối năm, huyện Ea H’leo xác định một số nhiệm vụ trọng tâm là chỉ đạo sản xuất vụ hè thu và thu đông năm 2019 đạt kết quả cao; tăng cường công tác thu hút đầu tư; đẩy mạnh công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; thực hiện tốt chính sách đối với người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội; xây dựng, củng cố hệ thống chính trị và chú trọng công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Đại diện các sở, ngành đã giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của huyện Ea H’leo liên quan đến việc hỗ trợ kinh phí xây dựng các công trình và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện; gia hạn thời gian thực hiện Đề án đưa công an chính quy về đảm nhận các chức danh công an xã; cho phép chuyển đổi mục đích đất lâm nghiệp khai hoang để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân….
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu kết luận buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu kết luận buổi làm việc
Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường lưu ý, từ nay đến cuối năm 2019, huyện Ea H’leo cần tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch cả năm.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ địa phương cần đặc biệt quan tâm như: tăng cường các giải pháp quản lý bảo vệ rừng, quản lý, sử dụng đất; thu hút các doanh nghiệp có năng lực đến đầu tư tại địa bàn nhằm phát triển kinh tế - xã hội và tạo việc làm cho người lao động; tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm tăng thu ngân sách, giải ngân vốn thực hiện các dự án; quan tâm các lĩnh vực văn hóa - xã hội, phòng chống dịch bệnh, xóa đói giảm nghèo và chuẩn bị tốt cho năm học mới. Cùng với đó, cần đặc biệt chú trọng công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ và chuẩn bị tốt cho đại hội đảng các cấp.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.