Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 70 ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

18:23, 16/10/2018
Chiều 16-10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Lễ kỷ niệm 70 Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16-10-1948 - 16-10-2018) và 49 năm ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Đắk Lắk (14-8-1969 – 14-8-2018).
 
Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành.
 
th
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu tại buổi lễ

Phát huy truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển, những năm qua, UBKT Trung ương và UBKT các cấp đã tập trung kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; lựa chọn đúng đối tượng, có trọng tâm, trọng điểm, đi vào những vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm, lĩnh vực, địa bàn dễ phát sinh vi phạm, được dư luận quan tâm.

Hầu hết các cuộc kiểm tra đã xác định đúng và trúng nội dung, đối tượng, việc xử lý và đề nghị xử lý vi phạm thể hiện quyết tâm cao trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

th
Các đại biểu tham dự Lễ Kỷ niệm 

 Đối với tỉnh Đắk Lắk, 49 năm qua, ngành Kiểm tra Đảng đã từng bước trưởng thành và lớn mạnh. Từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến nay, UBKT các cấp đã chủ động triển khai 6 nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng; luôn đổi mới phong cách, phương pháp công tác, phân công lực lượng bám nắm địa bàn, lĩnh vực, giám sát kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm; chú trọng kiểm tra, giám sát người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và việc giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống.


UBKT các cấp cũng tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan liên quan; chủ động phát hiện, kịp thời kiểm tra, kết luận và công khai các kết luận, quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên; thực hiện tốt phương châm “công minh, chính xác, kịp thời”; “trị bệnh cứu người”, lấy “xây là chính”, có lý có tình.

Công tác kiểm tra, giám sát thời gian qua đã góp phần ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, quan liêu, củng cố, nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng và đảng viên, góp phần  thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh. 

th
Đồng chí Êban Y Phu tặng UBKT Tỉnh ủy bức trướng mang dòng chữ “Chủ động, kịp thời, kiên quyết, hiệu quả"

 Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu khẳng định: Đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp đã thể hiện sự vững vàng kiên định về chính trị, giữ gìn đoàn kết, tuyệt đối trung thành với Đảng, tận tụy với nhiệm vụ, trung thực, liêm khiết, kỷ luật, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tập thể cán bộ, lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy cần tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, kịp thời kiện toàn bộ máy UBKT cả về số lượng, lẫn chất lượng, rèn luyện đội ngũ cán bộ kiểm tra có phẩm chất đạo đức cách mạng, có bản lĩnh chính trị, kỹ năng nghiệp vụ thuần thục, hiểu biết sâu sắc về công tác xây dựng Đảng; chú trọng kiểm tra giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Êban Y Phu đã tặng UBKT Tỉnh ủy bức trướng mang dòng chữ “Chủ động, kịp thời, kiên quyết, hiệu quả”.

th
Đồng chí Êban Y Phu tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng.

Nhân dịp này, UBKT Trung ương đã tặng Bằng khen cho tập thể UBKT Tỉnh ủy, tặng Bằng khen cho một cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng; tặng Bằng khen cho một cá nhân có thời gian công tác trong ngành Kiểm tra Đảng trên 25 năm.

Tỉnh ủy cũng tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 15 cá nhân trong ngành có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng. 

Hồng Chuyên
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.