Multimedia Đọc Báo in

Người đảng viên cao tuổi tận tụy

09:24, 28/07/2017

Ở thôn Hồ, xã Cư Mta (huyện M’Đrắk) khi nhắc tới tên ông Lương Văn Định, ai cũng đều tỏ lòng mến phục người đảng viên cao tuổi nhưng tận tụy, gương mẫu và hết lòng với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương.

Từng là người lính phòng không, đã trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, giờ đây khi bước sang tuổi 86 nhưng ông vẫn minh mẫn và hoạt bát. Để có được sức khỏe tốt như vậy ông Định luôn xem tập thể dục là liều thuốc bổ cho sức khỏe. Bên cạnh đó, ông còn thường xuyên xem ti vi, đọc sách báo để nắm bắt thời sự trong nước và thế giới. Có lẽ vì thế mà những kiến thức của ông khi chia sẻ với đảng viên trẻ trong những buổi sinh hoạt chi bộ luôn thực tế, gần gũi và sinh động.

Ông Lương Văn Định dành thời gian rảnh rỗi để chăm sóc cây cảnh.
Ông Lương Văn Định dành thời gian rảnh rỗi để chăm sóc cây cảnh.

Hàng chục năm công tác cũng như đến lúc nghỉ hưu, ông Định luôn là người gương mẫu đi đầu trong việc tích cực vận động gia đình, bà con lối xóm chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng với những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, lối sống hòa đồng, giản dị. Ông đã vinh dự được trao tặng Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng. Ông Định chia sẻ: “Kể từ lúc được đứng dưới cờ đỏ sao vàng và đọc những lời tuyên thệ khi trở thành người đảng viên, tôi đã nguyện suốt đời đi theo Đảng, theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, suốt đời phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng và xây dựng Chủ nghĩa xã hội, tận tụy lao động, cống hiến sức mình cho nhân dân, cho đất nước, cho Đảng”. Trăn trở về vấn đề xây dựng Đảng hiện nay, ông nói: “Khó nhất vẫn là trách nhiệm của từng đảng viên”. Ông xác định đã là đảng viên thì dù ở cương vị nào cũng phải tiếp tục phục vụ nhân dân và cống hiến công sức, trí tuệ cho sự phát triển của địa phương. Ông chủ động tham gia vào các tổ chức xã hội, đoàn thể ở thôn nhằm mục đích đóng góp ý kiến với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của thôn, xã về thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội trên tinh thần xây dựng, đoàn kết. Ông Định cùng với cấp ủy chi bộ tổ chức những buổi nói chuyện với thanh niên trong thôn, để giác ngộ lý tưởng cách mạng và động viên những quần chúng ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. Nhờ sự động viên, quan tâm tận tình của ông mà năm nào chi bộ thôn Hồ cũng đều kết nạp được đảng viên mới.

Đến nay, dù đã tuổi cao sức yếu, được miễn sinh hoạt chi bộ, nhưng ông vẫn tham gia sinh hoạt đều đặn. Những ngày mưa ông nhờ con cháu chở đến hội trường, còn ngày nắng ráo ông lại tự mình đạp xe đi sinh hoạt. Ông bộc bạch: “Tham gia sinh hoạt Đảng là được trao đổi những hiểu biết của mình về chủ trương, lý tưởng cách mạng của Đảng với lớp đảng viên trẻ. Bên cạnh đó còn được học tập, cập nhật thông tin, kiến thức. Đặc biệt là tinh thần khoan khoái và vui tươi sẽ giúp cho đầu óc minh mẫn, nhanh nhẹn hơn”. 

Thúy An


Ý kiến bạn đọc