Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ huyện Ea Kar: Nỗ lực nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

09:37, 13/06/2017

Những năm qua Đảng bộ huyện Ea Kar đã có nhiều chủ trương, giải pháp về xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Sau khi có Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Huyện ủy Ea Kar đã ban hành kế hoạch nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong các loại hình TCCS đảng. Từ đó, các chi ủy đã bám sát tình hình hoạt động thực tế của chi bộ để xây dựng nội dung sinh hoạt. Nhiều cấp ủy, tổ chức đảng đã có những cách làm hay, sáng tạo để phát huy cơ chế dân chủ trong sinh hoạt; tổ chức xin ý kiến rộng rãi của các tổ chức đảng cấp dưới hoặc ý kiến của các đoàn thể và nhân dân về một số chủ trương lớn, về nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên; những nội dung trong công tác cán bộ như quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, giới thiệu nhân sự ứng cử… Nhờ vậy đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác cán bộ, bảo đảm tính công khai, minh bạch hơn.

Ngoài các buổi sinh hoạt định kỳ, các chi bộ đã lựa chọn một số vấn đề mới, phù hợp với nhiệm vụ của chi bộ và chức trách, nhiệm vụ của đảng viên để tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề, trong đó tập trung vào một số nội dung chuyên đề chính như: học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; thực hiện Quy định số 10-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; sử dụng hiệu quả thời gian làm việc, không uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc đối với cán bộ, đảng viên; thực hiện Quy định số 47-QÐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm…

Ông Nguyễn Văn Hà, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ea Kar (
Ông Nguyễn Văn Hà, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ea Kar (thứ 2 từ trái sang) thăm mô hình trồng cà phê trên địa bàn huyện. Ảnh minh họa

Nhận thức rõ vị trí, vai trò của thôn, buôn, tổ dân phố trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Huyện ủy Ea Kar đã ban hành nghị quyết chuyên đề, xây dựng chương trình, kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú, phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ, kèm cặp quần chúng ưu tú để kết nạp vào Đảng; phân công cấp ủy viên xuống sinh hoạt từng thôn, buôn, tổ dân phố để theo dõi, chỉ đạo nhằm phát triển đảng viên, nhất là đảng viên người tại chỗ ở các thôn, buôn, tổ dân phố chưa có đảng viên. Nhiều xã, thị trấn phân công những đảng viên ở chi bộ cơ quan xã tăng cường xuống làm bí thư chi bộ, hoặc về sinh hoạt đảng tại các thôn, buôn vùng sâu, xa trung tâm để tạo điều kiện cho đảng viên bám sát địa bàn, tham gia sinh hoạt với các tổ chức thôn, buôn, kịp thời nắm bắt và tháo gỡ những vấn đề nảy sinh từ cơ sở, góp phần đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên là người tại chỗ. Nhờ vậy, số lượng và chất lượng của các chi bộ thôn, buôn, tổ dân phố không ngừng tăng lên. Đến nay, 100% thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện đều có chi bộ, 327/328 chi bộ có đảng viên là người tại chỗ.

Đồng chí Kiều Thanh Dũng, Bí thư Huyện ủy cho biết, thời gian tới, các cấp ủy, chi bộ trên địa bàn huyện tiếp tục  thực hiện kế hoạch tham dự sinh hoạt định kỳ với chi bộ trực thuộc Đảng bộ và chi bộ trực thuộc Huyện ủy; thường xuyên lãnh đạo, thực hiện tốt công tác sinh hoạt chính trị, tư tưởng trong đội ngũ đảng viên; đẩy mạnh công tác quản lý, theo dõi, kiểm tra, phân công công tác cho đảng viên. Kịp thời thông tin đầy đủ về nội dung, thời gian họp chi bộ để tạo điều kiện thuận lợi cho đảng viên tham dự sinh hoạt chi bộ đầy đủ và nghiêm túc. Mở rộng nội dung sinh hoạt chuyên đề, tiếp tục thực hiện tốt việc phát huy dân chủ trong sinh hoạt, khuyến khích đảng viên, nhất là đảng viên trẻ tham gia phát biểu đóng góp xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Vũ Như Anh


Ý kiến bạn đọc