Multimedia Đọc Báo in

Thẩm tra các báo cáo trình Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIII

23:01, 15/04/2016

Sáng 15-4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức họp thẩm tra Báo cáo tổng kết công tác của Viện KSND, TAND trong nhiệm kỳ 2011- 2016 và Báo cáo tổng kết tình hình tổ chức, hoạt động của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 để trình Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIII.

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát phát biểu tại buổi họp
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát phát biểu tại buổi họp

Theo báo cáo tổng kết công tác của ngành TAND, trong nhiệm kỳ qua, TAND hai cấp đã thụ lý 50.642 vụ, việc, giải quyết được 46.411 vụ, việc, đạt tỷ lệ 91,6%, (so với nhiệm kỳ trước, tăng 4,980 vụ, việc, giải quyết tăng 5.120 vụ, việc). Nhìn chung, công tác giải quyết các vụ án của TAND hai cấp đều vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; các vụ án được xét xử đúng pháp luật.

Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê tham gia đóng góp ý kiến
Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê tham gia đóng góp ý kiến

Từ năm 2011 đến nay, Viện KSND 2 cấp đã ban hành nhiều kháng nghị, kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm; nâng cao công tác phòng ngừa, bảo đảm việc tuân thủ pháp luật của các cơ quan tư pháp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong nhiệm kỳ 2011-2016, UBND tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và giám sát của HĐND tỉnh để chỉ đạo, điều hành các cấp, ngành tập trung phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Tốc độ kinh tế tăng trưởng khá, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên, bộ mặt đô thị, nông thôn luôn được đổi mới. Quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng nêu lên những mặt hạn chế cần khắc phục như: Sự phối hợp giữa hai cấp TAND chưa chặt chẽ, kịp thời dẫn đến một số vụ án còn kéo dài so với thời gian quy định. Công tác kiểm sát thi hành án hình sự của ngành KSND phát hiện sai phạm nghiêm trọng nhưng chỉ ban hành kiến nghị mà không kháng nghị; hiệu quả kiểm sát việc thi hành án phạt tù, án treo, cải tạo không giam giữ có nơi chưa tốt…

          Lê Thành


Ý kiến bạn đọc