Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo gương Bác

10:11, 19/05/2015

Ban Thường vụ Huyện ủy Cư M’gar vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong 4 năm qua, thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể huyện Cư M’gar. Nhiều cơ quan, đơn vị đã có những chương trình hành động, giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Nhìn chung, hầu hết các cán bộ, đảng viên trên địa bàn đều gương mẫu trong học tập, công tác, nỗ lực rèn luyện đạo đức, lối sống, đặc biệt là thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16-CT/HU của Huyện ủy về thực hành tiết kiệm. Tính trong gần 3 năm qua, huyện Cư M’gar đã vận động được hơn 4,3 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 115 nhà ở cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Ngoài ra, cùng với các nguồn khác, huyện còn hỗ trợ cho 76 gia đình chính sách xây dựng, sửa chữa nhà ở với tổng số tiền 320 triệu đồng.

Trên cơ sở điều kiện đặc thù của từng địa phương, đơn vị, từng cấp, từng ngành, các tổ chức cơ sở Đảng đã triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả. Tiêu biểu như mô hình “Nuôi heo đất” tại xã Quảng Hiệp và thị trấn Quảng Phú thu được trên 200 triệu đồng. Các địa phương còn gắn việcthực hiện Chỉ thị 03 với xây dựng nông thôn mới. Trong 4 năm qua, nhân dân trên địa bàn huyện đã đóng góp được khoảng 25 tỷ đồng, hiến trên 20.000 m2 đất và hơn 12.000 ngày công lao động để xây dựng và mở rộng đường giao thông, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn… Các đơn vị lực lượng vũ trang, cơ quan xung quanh huyện gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với phong trào thi đua của ngành, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn. Các đoàn thể của huyện cũng có nhiều hoạt động phong phú như: Hội Phụ nữ huyện với phong trào “Giúp nhau phát triển kinh tế, phong trào thực hành tiết kiệm”; Hội Nông dân đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”; Hội Cựu chiến binh gương mẫu giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo… Từ những kết quả đạt được, trong các năm 2012, 2013 và 2014, trên địa bàn huyện đã có 120 tập thể, 244 cá nhân được khen thưởng và hàng trăm tập thể, cá nhân được tuyên dương…

Tại Hội nghị lần này, đã có 61 tập thể và 79 cá nhân được biểu dương, khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị thời gian qua.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc