Multimedia Đọc Báo in

Nữ hiệu trưởng gương mẫu làm theo lời Bác

09:59, 31/10/2014
Trường Tiểu học Hoàng Hanh là trường học đạt Chuẩn quốc gia đầu tiên của xã Hòa Hiệp (Cư Kuin). Những năm gần đây, chất lượng giáo dục của nhà trường có sự chuyển biến rõ nét, số lượng học sinh khá, giỏi năm sau cao hơn năm trước, cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Góp phần vào sự phát triển của Trường Tiểu học Hoàng Hanh trong những năm qua có vai trò rất lớn của cô giáo Võ Thị Hường, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.
 
Cô Võ Thị Hường đang trao đổi công việc với cán bộ, giáo viên trong trường.
Cô Võ Thị Hường đang trao đổi công việc với cán bộ, giáo viên trong trường.

Công tác tại Trường Tiểu học Hoàng Hanh từ năm 1992, đến nay cô giáo Hường đã đảm nhiệm nhiều vai trò như: Bí thư Chi đoàn, Tổng phụ trách Đội, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn đến Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Dù ở cương vị nào, là giáo viên trực tiếp đứng lớp hay cán bộ quản lý, cô giáo Hường đều phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.  Với cô, học theo Bác là học suốt đời, học từ những việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống hằng ngày để trở thành thói quen của mình. Khi trực tiếp đứng lớp, cô luôn tìm cách để chuyển tải kiến thức đến học sinh giúp các em tiếp thu một cách dễ dàng, đầy đủ nhất. Trong quản lý, điều hành, cô luôn chọn giải pháp mềm dẻo, phù hợp với từng công việc, đối tượng để xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động các phong trào thi đua ngay từ đầu năm học; tổ chức ký kết giao ước thi đua đến từng giáo viên, từng khối nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học theo tiêu chí thi đua của ngành giáo dục. Với chuyên đề của từng năm học, cô tập trung đổi mới công tác quản lý, điều hành, tăng cường sự tự chủ, tự chịu trách nhiệm, phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu nhằm nâng cao hơn nữa trách nhiệm quản lý, chỉ đạo chuyên môn của hiệu trưởng nhà trường đến từng bộ phận, tổ trưởng chuyên môn và tập thể giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Với vai trò là Bí thư Chi bộ, cô chú trọng triển khai, quán triệt và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, tạo sự thống nhất trong tư tuởng, nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên; tham mưu cho Đảng ủy xã tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh họp mặt, tọa đàm về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời tổ chức các hoạt động cụ thể nhằm tiếp tục khẳng định ý nghĩa và nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương của Bác gắn với thực hiện tốt các cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức về tự học và tự sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Thi đua hai tốt”…

Nâng cao chất lượng giáo dục là nhiệm vụ quan trọng của nhà trường. Vì vậy, cô Hường đã dành nhiều thời gian cùng với tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường trau dồi, học hỏi chuyên môn; khuyến khích tập thể và từng cá nhân phát huy vai trò sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm về các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nói chung, chất lượng học sinh của từng khối, từng lớp, tuyển sinh vào lớp 1 nói riêng; tổ chức hội nghị chuyên môn để gợi ý và định hướng tìm các giải pháp thực hiện các tiêu chí về giáo dục theo định hướng của ngành; trao đổi sáng kiến kinh nghiệm, phân công chuyên môn cho giáo viên; đổi mới phương pháp soạn giảng phù hợp với đối tượng học sinh. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo viên giỏi, học sinh giỏi năm sau luôn cao hơn năm trước.

Năm học 2013 – 2014, toàn trường có 56,6% học sinh đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi; 99,7% học sinh đạt hạnh kiểm tốt. Nhà trường nhiều năm liền được công nhận là trường tiên tiến và danh hiệu đơn vị văn hóa cấp huyện, năm 2010 được công nhận là trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1, riêng Chi bộ nhà trường 10 năm liền được công nhận trong sạch vững mạnh, qua phân loại đánh giá, hằng năm có trên 90% cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cô Võ Thị Hường còn có sáng kiến kinh nghiệm trong việc huy động các nguồn lực từ nhân dân để xây dựng cơ sở vật chất trường học.

Với những thành tích trong quá trình công tác, cô Võ Thị Hường đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và thành tích trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; được biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác; đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” nhiều năm liên tục.

 Hồng Khanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.