Multimedia Đọc Báo in

Ngành giáo dục huyện Krông Ana: Chú trọng công tác phát triển Đảng trong các trường học

15:10, 09/06/2014

Xác định công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng gắn với nhiệm vụ chuyên môn, những năm qua Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana đã không ngừng quan tâm tới công tác phát triển Đảng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên…

Mặc dù chỉ là một chi bộ, nhưng do đặc thù là ngành giáo dục, có số lượng cán bộ giáo viên, nhân viên lớn nên cấp ủy Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp từ Huyện ủy Krông Ana, đặc biệt là trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng và phát triển đảng viên. Chính nhờ sự quan tâm đó, trong những năm qua, Chi bộ Phòng GD-ĐT huyện đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác phát triển Đảng trong đội ngũ giáo viên.

Thực tế cho thấy, trong những năm qua, Phòng GD-ĐT huyện luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp Đảng. Hằng năm, Chi bộ Phòng GD-ĐT luôn tham mưu cho Đảng ủy cấp trên ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tới các chi bộ cơ sở, các trường học cũng như cấp ủy địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển đảng viên, tập trung rà soát những quần chúng ưu tú hội đủ điều kiện để học lớp nhận thức về Đảng. Ngoài ra, Huyện ủy Krông Ana cũng thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo Phòng GD-ĐT cũng như các trường tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, củng cố các đoàn thể trong ngành. Định kỳ hằng năm đều tổ chức hội nghị các bí thư chi bộ, hội nghị Đảng ủy chuyên đề và ra nghị quyết về công tác phát triển Đảng. Đặc biệt, chi bộ Phòng đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn ngành giáo dục huyện đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh gắn liền với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham ô, công khai dân chủ, minh bạch các hoạt động của nhà trường, chăm lo đời sống của đội ngũ cán bộ giáo viên…

Công tác xây dựng, phát triển Đảng đã góp phần quan trọng vào việc  nâng cao chất lượng giáo dục trong các trường học tại huyện Krông Ana.
Công tác xây dựng, phát triển Đảng đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trong các trường học tại huyện Krông Ana.

Toàn ngành giáo dục huyện Krông Ana hiện có gần 1440 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đây chính là nguồn lực to lớn để đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện phát triển đội ngũ đảng viên trong ngành. Để tạo nguồn cho việc phát triển Đảng, cấp ủy chi bộ Phòng GD-ĐT huyện đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng riêng cho cán bộ giáo viên về chính trị tư tưởng, lồng ghép các chuyên đề với kế hoạch sinh hoạt chuyên môn do nhân sự trong ngành đảm nhiệm giảng dạy… Mỗi năm, toàn ngành có từ 80 quần chúng ưu tú trở lên được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Nhờ đó số lượng đảng viên trong toàn ngành cũng được nâng lên rõ rệt. Tính tới tháng 5-2014, 100% số trường đã có chi bộ độc lập với tổng số đảng viên là 618 đồng chí (chiếm 43%), trong đó đảng viên người dân tộc thiểu số là 31 đồng chí, đảng viên nữ là 36 đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Văn Lỡi, Phó Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana, phụ trách công tác phát triển Đảng cho biết: Trước đây, việc thành lập chi bộ ở các trường mầm non rất khó khăn, do cán bộ giáo viên ít, không có nguồn. Nhiều trường có đảng viên phải sinh hoạt ghép với chi bộ khác. Trước thực tế đó, Phòng đã tiến hành điều chỉnh, luân chuyển giáo viên là đảng viên từ các chi bộ khác về sinh hoạt và thành lập chi bộ. Nhờ vậy, đến thời điểm này, ngoài những chi bộ đã có tại các trường tiểu học và THCS, hệ thống các trường mầm non trên địa bàn huyện cũng đã thành lập được chi bộ độc lập.

Có được những kết quả đáng ghi nhận này, theo đồng chí Nguyễn Văn Lỡi, là nhờ cấp ủy Chi bộ Phòng GD-ĐT luôn xác định nhiệm vụ xây dựng Đảng là then chốt. Do đó, ngoài việc chú trọng đến công tác chuyên môn giảng dạy thì nhiệm vụ phát triển Đảng là một trong những tiêu chí quan trọng trong phong trào thi đua của ngành. Và ngược lại, một khi quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng thì đương nhiên hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong ngành sẽ đi vào chiều sâu và có hiệu quả hơn, chất lượng giáo dục, đào tạo sẽ ngày càng được nâng cao hơn… Cô H’út Niê Hrah, giáo viên Trường Mầm non Ea Tung vừa được kết nạp vào Đảng tâm sự: “Được trở thành đảng viên là niềm vinh dự cho bản thân tôi. Và với trách nhiệm của một đảng viên, tôi cần phải gương mẫu hơn trong việc trau dồi kiến thức và chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”...

Thúy An 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.