Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh và UBMTTQ Việt Nam tỉnh sơ kết Quy chế phối hợp 6 tháng đầu năm 2012

18:26, 28/06/2012

Chiều 28-6, UBND tỉnh cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2012 về thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể của tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Lữ Ngọc Cư phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư phát biểu tại hội nghị

Theo đánh giá tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2012, Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể của tỉnh được thực hiện nghiêm túc, đúng các quy định đã ký kết; các đơn vị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, cùng chủ động thực hiện, giải quyết kịp thời các nội dung đề ra cũng như vướng mắc nảy sinh.

UBND tỉnh và UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp chặt chẽ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc gắn với phát huy dân chủ trong đời sống xã hội. Các sở, ban, ngành và các cơ quan thuộc UBND tỉnh đã phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vận động, tập hợp nhân sĩ trí thức, cá nhân tiêu biểu trong các dân tộc, tôn giáo, chuyên gia trong mọi lĩnh vực để tham gia vào các hoạt động của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

UBND tỉnh cũng đã tham gia góp ý, xây dựng kế hoạch và tạo điều kiện để UBMTTQ Việt Nam tỉnh vận động, tập hợp quần chúng nhân dân thực hiện tốt các hoạt động, phong trào do Trung ương phát động như: Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; xây dựng nhà Đại đoàn kết; phát động Ngày Vì người nghèo…

Đánh giá kết quả của công tác phối hợp giữa UBND tỉnh và UBMTTQ Việt Nam tỉnh trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư nhấn mạnh: Chính nhờ công tác phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa hai bên cùng các tổ chức đoàn thể và sự nỗ lực phấn đấu của đông đảo đồng bào các dân tộc trong tỉnh đã góp phần quan trọng  góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, đồng chí Lữ Ngọc Cư cũng lưu ý và yêu cầu các sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh phải kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cũng như những đề xuất hợp lý của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức đoàn thể nảy sinh trong quá trình hoạt động, nhằm tạo sự đồng thuận, hưởng ứng cao trong xã hội, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và bảo đảm được an sinh xã hội. Đồng chí Lữ Ngọc Cư cũng đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng để phục vụ xây dựng phát triển kinh tế ở địa phương; tham gia quyết liệt trong việc tuyên truyền vận động nhân dân bảo đảm trật tự an toàn giao thông và xây dựng nông thôn mới...

 Việt Cường
   
 


Ý kiến bạn đọc