Multimedia Đọc Báo in

Sáng mãi con đường chúng ta đi

21:05, 01/05/2012

37 năm đã đi qua, nhưng không khí của ngày vui đại thắng vẫn hừng hực trong mỗi chúng ta và ý nghĩa lịch sử của chiến thắng vĩ đại này vẫn mang tính thời sự nóng hổi. Chiến thắng 30 tháng 4, một chiến công hiện thực và huyền thoại của thời đại Hồ Chí Minh - niềm tự hào của dân tộc Việt Nam và là nguồn cổ vũ cho sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp đổi mới.

Những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới, càng làm cho mỗi người Việt Nam thêm kiêu hãnh về dân tộc mình, về đất nước mình, về Đảng quang vinh của mình; càng thêm tin tưởng và quyết tâm vươn tới, ra sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng (Ảnh: T.L)
Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng (Ảnh: T.L)

Kỷ niệm chiến thắng vĩ đại này, chúng ta tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ kính yêu của cách mạng Việt Nam, đã dẫn dắt nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Tư tưởng Hồ Chí Minh đang tiếp tục khơi nguồn sáng tạo và soi sáng con đường chúng ta đi. Lòng yêu nước, thương dân, thương con người của Bác Hồ kính yêu mãi tỏa sáng trong lòng dân. Trước lúc đi xa, Bác Hồ của chúng ta đã căn dặn: “Trong Đảng thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình là cách tốt nhất để củng cố và phát triển sự đoàn kết và thống nhất của Đảng. Phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau”. Những tấm gương về tình đồng chí qua các thời kỳ cách mạng luôn là nhân tố quan trọng tạo nên sức mạnh đoàn kết, chiến đấu kiên cường của Đảng, làm cho Đảng ta có sức sống bền vững. Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4: “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” như đang thổi một luồng sinh khí mới vào đời sống chính trị của đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn chúng ta “Phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau”. Đó là điểm cơ bản nhất của vấn đề đoàn kết trong Đảng. Trong thực hiện tự phê bình và phê bình, nếu xuất phát từ “tình đồng chí thương yêu lẫn nhau” thì sức mạnh của mỗi tổ chức sẽ ngày càng được củng cố. Đồng thời tiếp thêm nghị lực cho mỗi cán bộ, đảng viên nỗ lực vượt qua mọi bất trắc, thật sự dấn thân, bất chấp mọi gian nguy, dám hy sinh lợi ích cá nhân vì Đảng. Thực hiện có hiệu quả việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng sẽ làm cho Đảng ta mạnh hơn, gắn bó với nhân dân mật thiết hơn. Đảng sẽ được tiếp thêm nguồn sinh lực và bản lĩnh để lãnh đạo toàn dân tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới.

Hào khí Đại thắng mùa Xuân 1975 mãi mãi ngời sáng trong pho sử vàng truyền thống của dân tộc ta. Tinh thần Đại thắng mùa Xuân đang tiếp sức và soi sáng con đường chúng ta đi.

Trương Minh Thắng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.