Multimedia Đọc Báo in

Giao ban báo chí định kỳ tháng 10:

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp theo Đề án 31

16:37, 02/11/2010

Sáng 2-11, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 10. Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và trung ương đứng chân trên địa bàn cùng một số sở, ngành hữu quan đã về dự.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá tình hình hoạt động báo chí. Trong tháng qua, các cơ quan báo đài ở địa phương và trung ương đã có nhiều nỗ lực, cố gắng theo dõi, nắm bắt thông tin các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước  và của tỉnh, đặc biệt là kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015… để chuyển tải đến quần chúng nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh; công tác phản ánh, tuyên truyền các hoạt động của đời sống xã hội đã được thực hiện kịp thời. Nhiều cơ quan báo, đài đã có nhiều tin bài hay, nội dung sắc sảo, chứa đựng lượng thông tin phong phú, chuyền tải kịp thời đến độc giả và khán, thính giả các sự kiện tiêu biểu về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh diễn ra hằng ngày trên địa bàn tỉnh. Nhiều bài báo có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần tích cực vào việc vận động cán bộ và nhân dân trong tỉnh hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, Báo Dak Lak, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Đài Tiếng nói Việt Nam thường trú khu vực Tây Nguyên đã có nhiều cố gắng trong việc đổi mới nội dung, hình thức, xây dựng được nhiều chuyên trang, chuyên mục, phóng sự có chất lượng cao phục vụ nhân dân tỉnh nhà.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Cục Thuế tỉnh giới thiệu, phổ biến Nghị định số 51 ngày 14 – 5 – 2010 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ (có hiệu lực từ ngày 01 – 01 – 2011) và Thông tư số 153 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định này. Việc giới thiệu, phổ biến này sẽ là cơ sở để các cơ quan báo, đài có thêm thông tin để tuyên truyền về Nghị định trong thời gian tới.

Định hướng tuyên truyền trong tháng 11, Hội nghị đã nêu lên một số vấn đề các cơ quan báo, đài cần tập trung, đó là: tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp từ năm 2009 đến 2012 theo Quyết định số 31 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Đề án 31); thông tin tuyên truyền về việc triển khai Nghị định 51 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ; đẩy mạnh tuyên truyền công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh ở người và gia súc, gia cầm; tiếp tục tuyên truyền về Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII (sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 và 30 - 11)…

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc