Multimedia Đọc Báo in

Ngọn lửa Cách mạng Tháng Tám

15:07, 01/09/2010

65 năm trôi qua, nhưng những bài học của Cách mạng Tháng Tám vẫn luôn nóng bỏng tính thời sự. Bài học quý của Cách mạng Tháng Tám đã khơi nguồn cho các thắng lợi tiếp theo trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, đó là sự thống nhất cao độ giữa ý Đảng và lòng dân. Trong đấu tranh cách mạng giành chính quyền và kháng chiến chống xâm lược, sự hy sinh xương máu của lớp lớp đảng viên đã thổi bùng ngọn lửa cách mạng trong lòng dân, toàn dân nguyện đoàn kết một lòng và chiến đấu dưới lá cờ vẻ vang của Đảng.

 

Cách mạng Tháng Tám đã thay đổi số phận của cả dân tộc, khai sinh chế độ xã hội mới do nhân dân làm chủ. Nhân dân ta mãi biết ơn và tự hào về cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại.

Tinh thần Cách mạng Tháng Tám thể hiện ở ý chí toàn dân đoàn kết nhất tề đứng lên dưới sự lãnh đạo của Đảng và theo Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh để giành lấy chính quyền về tay nhân dân. Tinh thần ấy không ngừng được hun đúc trong suốt ba thập kỷ chiến đấu kiên cường giành độc lập, tự do và thống nhất đất nước, rửa nỗi nhục mất nước, xóa nỗi đau chia cắt giang sơn. Ngày nay, tinh thần ấy lại thôi thúc mọi người Việt Nam cống hiến trí tuệ, sức lực và khả năng của mình cho sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước nhằm mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Bài học về tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt, kiên trì, tận dụng thời cơ, dựa vào dân để vượt qua thách thức – đã và đang đặt ra yêu cầu cấp thiết phải luôn đổi mới và sáng tạo trong sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, luôn là trí tuệ, văn minh, để đáp ứng yêu cầu tình hình mới trong sự phát triển đi lên của đất nước. Nâng cao trách nhiệm cá nhân, đặc biệt là trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo trong xử lý những tình huống phức tạp, bất ngờ sẽ góp phần tăng thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, động viên mọi người cùng quyết tâm vượt qua khó khăn, biến mọi thách thức thành cơ hội để phát triển. 

Ngọn lửa Cách mạng Tháng Tám cứ cháy mãi, tiếp tục đốt lên niềm khao khát và quyết tâm trong lòng dân ý chí chiến thắng nghèo nàn, lạc hậu để xây dựng lại đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn – như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

Trương Minh Thắng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.