Multimedia Đọc Báo in

Lại thêm vụ khiếu nại của người tiêu dùng về dịch vụ bảo hành

17:10, 28/08/2017

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh vừa giải quyết thành công một vụ khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến dịch vụ bảo hành.

Đầu tháng 1-2017, anh Đỗ Quốc Khiêm (huyện  Krông Ana) mua chiếc tivi  Sam Sung UA43K5310 giá hơn 8,5 triệu đồng tại cửa hàng Điện máy Xanh trên đường Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột). Sau một thời gian sử dụng ti vi bỗng dưng xuất hiện các vệt sọc, không nhìn thấy hình ảnh. Anh đề nghị cửa hàng sửa chữa vì sản phẩm vẫn còn trong thời gian bảo hành. Tuy nhiên, nhân viên của Trạm bảo hành Sam Sung đến kiểm tra và từ chối bảo hành với lý do sản phẩm có tác động ngoại lực gây vỡ màn hình  bên trong. Thấy vô lý vì tivi không hề bị tác động bởi ngoại lực nào trong khi chất lượng sản phẩm đã mua không đạt yêu cầu mà bị từ chối bảo hành, anh đã làm đơn khiếu nại lên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sau khi Hội can thiệp, phía Điện máy Xanh thỏa thuận hỗ trợ anh Khiêm một phần giá trị thiết bị thay thế bằng 1,9 triệu đồng tiền mặt.

Các bên liên quan tiến hành giải quyết vụ việc


Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, từ đầu năm đến nay, Hội đã tiếp nhận và giải quyết nhiều vụ khiếu nại của người tiêu dùng, trong đó, có đến hơn 50% là khiếu nại liên quan đến chất lượng hàng hóa, dịch vụ bảo hành.


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tâm huyết, trách nhiệm và kỳ vọng
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 là dấu mốc chính trị đặc biệt; là kỳ đại hội đầu tiên sau khi tỉnh Đắk Lắk mới được hợp nhất từ hai địa phương Đắk Lắk và Phú Yên cũ. Báo cáo chính trị đang được tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong Nhân dân, trong đó có chủ đề và phương châm của Đại hội; thể hiện tinh thần dân chủ ngay từ cơ sở, khẳng định vai trò của người dân trong việc định hình những quyết sách lớn.