Multimedia Đọc Báo in

Vòng 29 Premier League: Quỷ đỏ tái xuất

10:14, 09/03/2014

Đêm qua vòng 29 Giải Ngoại Hạng Anh (Premier League) đã diễn ra những trận đấu hấp dẫn. Ở thế "cùng đường", Man United đã có sự trỗi dậy mạnh mẽ để vượt qua West Brom với tỉ số đậm 3-0 ngay trên sân khách.

Trước chuyến làm khách trên sân West Brom, MU đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 4 là Man City tới 12 điểm. Bởi vậy, mục tiêu trước mắt của quỷ đỏ là chiến thắng từng trận đấu một trước khi nghĩ đến việc kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 để giành vé dự Champions League mùa sau.

Với quyết tâm giành chiến thắng để bám đuổi nhóm dẫn đầu cũng như tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ, huấn luyện viên David Moyes đã tung ra sân đội hình mạnh nhất vào sân với sự góp mặt của bộ ba Wayne Rooney, Juan Mata và Robin van Persie. Bên cạnh đó còn có Marouane Fellaini hay tài năng trẻ Adnan Januzaj.

Các cầu thủ MU thi đấu nỗ lực trước West Brom
Các cầu thủ MU thi đấu nỗ lực trước West Brom

Việc MU triển khai đội hình tấn công trên sân của West Brom chẳng phải điều mới mẻ, đội chủ nhà cũng sẵn sàng chơi phòng thủ phản công. Tuy chủ động lên bóng tấn công, nhưng qua 15 phút đầu tiên, đội khách chơi khá bế tắc. Chủ động tập trung phòng thủ, West Brom cũng có được vài pha phản công khá nguy hiểm, điều đó cho thấy khả năng phòng thủ từ xa của MU còn rất yếu kém dẫu Moyes bố trí cặp tiền vệ cơ bắp nhất của họ, Fellaini - Carrick ở giữa.
 
Nếu đã chứng kiến trận lượt đi của mùa giải năm nay thì cách chơi của hai đội là không mới. Ở lượt đi West Brom từng hạ gục MU bởi các đường phản công sắc lẹm khi mà khả năng tấn công của đội chủ nhà chẳng đáng ngại. Các tiền vệ trung tâm của West Brom rất giàu thể lực, không ngại va chạm nên đánh chặn khá tốt, họ đã khiến MU gặp nhiều bế tắc, trong suốt nửa đầu hiệp đấu thứ nhất, đội khách không một lần khiến khung thành của Foster gặp nguy hiểm.

Tuy nhiên, điều tồi tệ đã không đến với MU, ngược lại phút 34, Phil Jones đã đánh đầu chuẩn xác mang về bàn thắng mở tỉ số cho “quỷ đỏ” từ đường treo bóng như đặt của Van Persie, tỉ số là 1-0 cho MU. Bàn thắng của Phil Jones đã tái hiện được phong thái thi đấu ngày nào của M.U dưới thời Sir Alex.

Rooney góp công lớn vào chiến thắng đậm của MU
Rooney góp công lớn vào chiến thắng đậm của MU

Sau bàn mở tỉ số của Phil Jones, trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn, MU và West Brom đã thi đấu ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn. Nếu West Brom không thiếu may mắn chắc chắn họ đã có bàn thắng gỡ hòa ở 2 tình huống ngon ăn diễn ra ở các phút 38 và 41 của trận đấu từ các pha dứt điểm của Olsson và Anichebe.

Bước sang hiệp 2, West Brom đã dâng đội hình lên khá cao để tìm kiếm bàn gỡ. Liên tiếp ở phút 52 và 57 đội chủ nhà đã có cơ hội dứt điểm để mang về bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, Gera và Anichebe đều không thể thành công.

Cũng như hiệp 1, ngay sau khi West Brom không thể tận dụng cơ hội ghi bàn thì đội khách đã có bàn thắng thứ 2 để trừng phạt đội chủ nhà. Người ghi bàn thắng thứ 2 cho MU là Rooney sau khi  đánh đầu cận thành chuẩn xác từ đường tạt bóng như đặt của Rafael. Phút 65 tỉ số là 2-0 cho MU.

Sau bàn thua thứ 2, tinh thần thi đấu của West Brom đã giảm rõ rệt, do đó MU đã thừa thắng xông lên. Những cơ hội liên tiếp được thầy trò David Moyes tạo ra, tuy nhiên phải mãi đến phút 82 bàn thắng thứ 3 mới đến với “quỷ đỏ”.

Người ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho MU là tiền đạo Welbeck, cầu thủ mới vào sân thay Van Persie. Rooney là người có đường chọc khe thông minh để Welbeck dứt điểm chuẩn xác hạ gục thủ thành  Foster.

Những phút còn lại của trận đấu, West Brom đã thi đấu rất cố gắng để tìm kiếm bàn thắng danh dự, tuy nhiên đội chủ nhà đã không thể thành công. Chung cuộc, họ đã thất bại trước MU với tỉ số 0-3.

Quỷ đỏ đích thực đã trở lại?
Quỷ đỏ đích thực đã trở lại?

Với kết quả này, West Brom vẫn giậm chân ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, trong khi đó MU đã tăng 1 bậc để xếp ở vị trí thứ 6 với 48 điểm sau 29 vòng đấu, kém Man City đội xếp thứ tư 9 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận

Tất nhiên chẳng thể chê bai về mặt kết quả của MU, bởi các học trò của Moyes đã thực hiện tốt. Nhưng nếu xét về mặt lối chơi, MU vẫn không có nhiều sự chuyển biến tích cực so với các trận đấu gần đây mặc dù từ đầu trận Moyes đã tung ra “bộ tứ huyền ảo” - Van Persie, Rooney, Januzaj và Mata.

Cái cách Man United thi đấu vẫn thiếu một nguồn lực mang tên sức sống. MU không kiểm soát bóng nhiều hơn West Brom là mấy, cũng chẳng có pha phối hợp nào chứng minh họ đang có trong tay một bộ tứ siêu đẳng. Như thường lệ, người ta vẫn thấy Quỷ đỏ chủ yếu dồn bóng ra 2 biên rồi lật vào trong. Các đường lên bóng của MU vẫn thiếu độ kết dính, sắc nét. Theo thống kê, trong hiệp 1, MU đã thực hiện 19 quả tạt, không quá nhiều, nhưng nó vẫn cho thấy thực tế thì David Moyes vẫn chưa tìm ra một nước cờ sáng nào ngoài lối chơi đá biên cũ rích.

Lí do MU vẫn có được chiến thắng đậm nằm ở việc các cầu thủ của họ đã tận dụng tốt cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng.  Ngoài ra do đối thủ của họ quá yếu, được thi đấu trên sân nhà nhưng lối chơi của West Brom rất đáng thất vọng. Chính vì đội bóng này quá kém cỏi nên MU mới có thể thắng đậm, vì thế người hâm mộ của MU vẫn chưa thể quá vui mừng sau chiến thắng này. Chắc chắn rằng thầy trò Moyes vẫn cần nỗ lực mạnh hơn rất nhiều mới hy vọng tránh khỏi một mùa giải thất bại thảm hại.

Kết quả vòng 29 Premier League:
West Brom 0-3 MU
Cardiff 3-1 Fulham
C.Palace 0-1 Southampton
Norwich 1-1 Stoke
Chelsea 4-0 Tottenham

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc