Multimedia Đọc Báo in

Vòng 27 La Liga: Gục ngã tại Jose Zorrilla, Barca buông súng

10:13, 09/03/2014

Barcelona tiếp tục cho thấy họ đang gặp bất ổn lớn về phong độ khi trắng tay rời Valladolid. Thất bại này khiến nguy cơ mất ngôi vô địch La Liga 2013-2014 của họ hiện hữu trước mắt.

Nếu có được chiến thắng trên sân Jose Zorrilla sẽ giúp Barca tạo áp lực cho Real Madrid, đội có nhiều hơn họ 1 điểm tính đến trước vòng 27. Ngoài ra, đó cũng là cách để đội đương kim vô địch La Liga chuẩn bị cho trận tiếp Man City ở vòng 1/8 Champions League.

Thế nên dù chỉ còn ít ngày nữa là tới trận chiến với Man City nhưng HLV Martino vẫn khá thận trọng khi sử dụng đội hình mạnh nhất mà Barca có được lúc này. Cả Messi và Neymar đều được tung vào sân với hi vọng đội bóng xứ Catalan sẽ sớm giành thế chủ động. HLV Martino có cái lý của mình khi mà thời gian gần đây Barca thi đấu ở sân khách khá tệ và sự thật thì mọi chuyện diễn ra trên sân Jose Zorrilla cũng không phải là ngoại lệ.

Barca thi đấu rời rạc và uể oải
Barca thi đấu rời rạc và uể oải

Dù phải chơi trên sân khách, tuy nhiên Barcelona vẫn chơi tấn công nhằm tìm kiếm chiến thắng. Iniesta chấn thương, nhiệm vụ tổ chức tấn công ở giữa sân được trao cho cặp Xavi, Fabregas, trong khi Pedro và Neymar sát cánh cùng Messi trên hàng công.

Dù dồn ép đối phương về mặt thế trận, tuy nhiên Barcelona lại chơi khá bế tắc và không tạo ra được cơ hội đáng kể nào trong 15 phút đầu tiên. Trong khi đó, Valladolid lại tỏ ra đầy sắc sảo trong các tình huống phản công.

Sự thiếu chắc chắn trong phòng ngự của Barcelona đã phải trả giá ở phút 17. Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, F. Rossi bất ngờ có bóng ở tư thế thuận lợi rồi dễ dàng dứt điểm hạ Valdes, mở tỷ số 1-0 cho Valladolid.

Nhận bàn thua sớm, Barcelona buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, Barca không tạo ra được pha bóng có nét nào, thậm chí liên tục phạm lỗi thô bạo với Valladolid. Đáng chú ý nhất là pha tắc bóng đầy ác ý của Fabregas nhằm vào cầu thủ đội chủ nhà ở phút 26.

Lối chơi phòng ngự số đông đã giúp Valladolid áp chế được hoàn toàn những đường lên bóng của Barca
Lối chơi phòng ngự số đông đã giúp Valladolid áp chế được hoàn toàn những đường lên bóng của Barca

Tình huống đáng chú ý đầu tiên mà Barcelona tạo ra ở phút 33, tiếc là cú sút phạt điệu nghệ của Messi lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. Hai phút sau, lại là ngôi sao người Argentina đi bóng qua hai cầu thủ Valladolid rồi ra chân nhanh, tiếc là bóng đi quá thiếu chính xác.

Cuối hiệp 1, cả Neymar lẫn Fabregas đều có cơ hội nhưng không thể giúp Barcelona có được bàn gỡ hòa sau 45 phút đầu tiên. Hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, lại Messi tung cú đá khá nguy hiểm từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ thủ môn Marino.
 
Đến phút 54, Cesc Fabregas tung cú sút xa từ cự ly 20m, bóng đi sạt cột dọc khung thành Marino đầy đáng tiếc. 5 phút sau, Lionel Messi thực hiện đường chuyền đầy thông minh để Neymar băng xuống khá trống trải, tiếc là cầu thủ người Brazil lại dứt điểm...lên trời đầy khó hiểu.

Dù rất cố gắng nhưng Messi không thể giúp Barca lật ngược tình thế
Dù rất cố gắng nhưng Messi không thể giúp Barca lật ngược tình thế

HLV Tata Martino quyết định tung Alexis Sanchez vào sân thay Fabregas ở phút 61 và quyết định chơi với 4 tiền đạo để tìm kiếm bàn gỡ. Barcelona càng chơi càng cho thấy sự bế tắc, trong khi Valladolid dồn toàn đội hình về phòng ngự.

Phút 83, Lionel Messi cũng có cơ hội nhưng anh không thể hạ Marino trong tình huống đối mặt. 1 phút sau, Barca đã phải thủng lưới lần thứ hai nếu Oscar không dứt điểm quá vội vàng trong tình huống thuận lợi ở vòng cấm. Bế tắc trong suốt 90 phút, Barca cay đắng rời Jose Zorrilla với thất bại 0-1 trước Valladolid.

Nỗi buồn bại trận của các cầu thủ Barcelona
Nỗi buồn bại trận của các cầu thủ Barcelona

Valladolid không có nhiều cơ hội, nhưng họ đã tận dụng thành công để có được bàn thắng duy nhất của trận đấu nhờ công F.Rossi. Đây là chiến thắng đầy ý nghĩa với Valladolid trong cuộc chiến trụ hạng và là thắng lợi đầu tiên của CLB này trước Barca trong suốt 10 năm qua.

Barcelona có lý do để thất vọng bởi thất bại này sẽ ảnh hưởng đến tinh thần toàn đội rất lớn trong giai đoạn khốc liệt phía trước. "Barca bị đá văng khỏi cuộc đua vô địch" là tiêu đề bình luận sau trận thua của Barca đăng trên tờ Mundo Deportivo, tờ báo vốn có trụ sở ở xứ Catalan. Đoàn quân của HLV Martino, với một điểm kém hơn Real vẫn còn hy vọng lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, nếu Barca vẫn giữ lối chơi họ thể hiện tối 8-3, để một ứng viên xuống hạng như Valladolid quật ngã thì mục tiêu vô địch của đội bóng xứ Catalan có thể sớm dừng lại sau trận El Clasico với Real diễn ra vào 24-3 tới đây.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc