Multimedia Đọc Báo in

Đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành mục tiêu tốp 3

09:59, 22/12/2013

Đoàn thể thao Việt Nam đã vượt chỉ tiêu 70 HCV đã đề ra trước ngày lên đường. Các vận động viên Việt Nam xuất sắc mang về 73 tấm HCV tại SEA Games 27, tính đến hết ngày thi đấu áp chót của đại hội.

Trong ngày 21-12, các VĐV Việt Nam đã xuất sắc có được 7 HCV. Tất cả những tấm HCV quý giá này đều do các môn võ mang lại.

Kempo đã "mở hàng" bằng một cú đúp với Hồng Ngọc đoạt HCV nội dung đối kháng 48 kg nữ và Lê Dương Lan Phương-Trần Thị Mỹ Duyên giành chiến thắng nội dung biểu diễn đôi nữ đai nâu.

Ngay sau đó, Taekwondo Việt Nam cũng hoàn thành chỉ tiêu 5 HCV khi Nguyễn Trọng Cường xuất sắc thắng knock-out kỹ thuật đối thủ người Campuchia ngay ở hiệp đầu trận chung kết đối kháng hạng 87 kg nam.

Vovinam tăng cường thành tích cho võ thuật Việt Nam khi Hồ Minh Tâm đoạt HCV hạng 65kg nam còn Nguyễn Thị Kim Hoàng chinh phục hạng 55kg nữ. Như vậy, vovinam đã đóng góp 6 HCV cho đoàn ở SEA Games năm nay.

Bùi Yến Ly giành huy chương Vàng ở môn Muay Thái
Bùi Yến Ly giành huy chương Vàng ở môn Muay Thái

Đáng khen nhất là "cú đúp" vàng thuộc về môn Muya với Bùi Yến Ly vô địch hạng 51 kg nữ và Nguyễn Thị Ngọc giành HCV hạng 60 kg nữ.

Yến Ly vào cuộc trong trận chung kết thứ ba của ngày thi đấu hôm nay và chịu áp lực khủng khiếp. Ở trận trước đó, đồng đội của cô ở hạng 48 kg Bùi Thị Quỳnh đánh xuất sắc, áp đảo từ đầu đến cuối, nhưng vẫn bị xử thua trước võ sĩ Myanmar Hla Yin May. Tương tự, dù có nhỉnh hơn, Nguyễn Ngô Triệu Nhật cũng bị trọng tài xử thua đối thủ Malaysia Mohd Akimi.

Nhà thi đấu muay Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw) khi Yến Ly bước ra võ đài như chìm đắm trong những âm thanh gào ghét dữ tợn, đinh tai nhức óc từ vài nghìn CĐV chủ nhà ngồi chật kín khán đài, tràn xuống sân, tới sát hàng rào ngăn cách các trọng tài. Họ làm thế để cổ vũ cho gà nhà Grace và uy hiếp tinh thần Yến Ly.

Nhưng bất chấp áp lực khủng khiếp đó, võ sĩ 18 tuổi người Hà Nội vẫn thi đấu xuất thần. Cô tung một loạt đòn đánh phủ đầu trong hiệp nhất, di chuyển thông minh khiến đối thủ Grace của Myanmar mất sức trong hiệp nhì trước khi ra nhiều đòn chính xác trong hiệp cuối, khiến các trọng tài phải miễn cưỡng công nhận chiến thắng cho Yến Ly.

Khoảng một tiếng rưỡi sau chiến thắng đó, Nguyễn Thị Ngọc lại thượng đài với tâm thế gần giống Yến Ly. Nữ võ sĩ này cũng gặp một đối thủ chủ nhà, Thu Zar Han và vào trận với tâm lý trĩu nặng vì ở hai trận chung kết trước đó, các đồng đội Nguyễn Phú Hiền (57 kg nam), Phan Thị Ngọc Linh (57 kg nữ) đều thất bại.

Ngọc (giáp xanh) cho biết khi thượng đài, cô chẳng để ý gì đến áp lực từ phía chủ nhà mà chỉ tập trung đánh thật tốt để chiến thắng. Ảnh: Phương Minh.

Những gì Ngọc thể hiện trước Zar Han thậm chí còn ấn tượng hơn cả cách Yến Ly hạ Grace. Ngay hiệp đầu, võ sĩ 22 tuổi này đã làm đối thủ chủ nhà choáng váng với một loạt cú đấm chính xác vào đầu. Điều tương tự diễn ra trong hiệp hai khiến trọng tài phải một lần cho dừng trận đấu để đếm khi Zar Han tưởng không thể đánh tiếp.

Sang hiệp hai, khi Zar Han gần như không còn sức để tấn công mà chỉ gắng gượng đỡ, né đòn, Ngọc ghi thêm điểm với một số cú đánh chính xác nữa và được công nhận chiến thắng trong sự thán phục của không ít CĐV chủ nhà, những người trước đó đã gào thét không ngừng để uy hiếp tinh thần cô.

Thêm 7 HCV ở ngày thi đấu áp chót, đoàn thể thao Việt Nam không chỉ vượt mục tiêu 70 HCV mà còn chắc chắn đứng ở vị trí thứ ba chung cuộc.

Ngôi vị số 1 cũng đã được Thái Lan sớm khẳng định với 103 HCV, 93 HCB và 80 HCĐ. Chủ nhà Myanmar giành ngôi nhì với 82 HCV, 59 HCB và 83 HCĐ. Phía sau đoàn thể thao Việt Nam là đoàn Indonesia mới chỉ có 64 HCV, 82 HCB và 107 HCĐ.

Ngày 22-12, các vận động cầu mây Việt Nam còn thi đấu hai trận bán kết nội dung nam và nữ trước khi diễn ra lễ bế mạc cùng ngày, khép lại những ngày tranh tài nảy lửa của đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 27.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc