Multimedia Đọc Báo in

Ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 tại Dak Lak: Đề thi vừa sức thí sinh

19:38, 02/06/2013

Ngày 2-6, hơn 24.000 thí sinh (TS) trong toàn tỉnh đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 tại 53 hội đồng coi thi (thi chung hội đồng GDTX và THPT) với gần 4.000 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi.

Trước khi chính thức làm bài,  thí sinh đã được cán bộ coi thi phổ biến các quy chế và những vấn đề lưu ý trong khi làm bài thi.

a
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.

Tại Hội đồng coi thi Trường THPT Buôn Ma Thuột, trong môn thi đầu tiên (Ngữ Văn) với hình thức tự luận, thời gian làm bài 150 phút nhưng khá nhiều TS đã hoàn thành bài thi và ra khỏi phòng thi khá sớm. Hầu hết các TS đều cho rằng đề thi môn Ngữ văn năm nay bám sát chương trình trung học phổ thông, chủ yếu ở lớp 12. Với học sinh khá có thể làm bài với thang điểm 7 trở lên và TS học lực trung bình cũng có thể đạt điểm 5. Trong đề thi , câu 2 (phần thi chung cho tất cả các thí sinh) được nhiều em cho là hấp dẫn bởi tính thực tế. Em Phạm Hồng Yến (Hội đồng coi thi trường THPT Buôn Ma Thuột) chia sẻ: "Em làm bài thi môn Ngữ văn khá thoải mái và tự tin, ở phần thi bắt buộc thì câu 2 phải suy luận nhiều nhưng em rất thích vì đề bám sát thực tế cuộc sống".

Buổi chiều ở môn thi Hóa học (thời gian làm bài 60 phút, hình thức trắc nghiệm), nhiều TS cho rằng đề thi  khá dễ,  chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa là có thể làm bài tốt.

Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Trương Thức cho biết: trong ngày thi đầu tiên, hệ GDPT vắng 17/21.542 TS đăng ký dự thi, hệ GDTX vắng 32/2.669 TS đăng ký dự thi. Toàn tỉnh có 2 thí sinh hệ GDTX vi phạm quy chế bị đình chỉ thi gồm: Một TS tại Hội đồng coi thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pak) bị phát hiện mang tài liệu vào phòng thi môn Ngữ văn và một TS nhờ người thi hộ môn Hóa học tại Hội đồng coi thi Trường THPT Việt Đức (Cư Kuin).

Trong ngày thi thứ nhất, Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đã thành lập 2 đoàn thanh tra, Sở GD-ĐT thành lập 2 đoàn thanh tra lưu động (không báo trước) tại một số Hội đồng coi thi trên địa bàn tỉnh.

Dưới đây là một số hình ảnh  trong ngày thi thứ nhất:

a
Thí sinh tại Hội đồng coi thi Trường THPT Buôn Ma Thuột chuẩn bị làm bài thi môn Ngữ văn.
a
Nhiều thí sinh  tâm lý khá thoải mái vì làm tốt bài thi môn Ngữ văn.
a
Tranh thủ ôn lại môn Hóa học trước khi bước vào phòng thi
a
Thí sinh chuẩn bị làm bài thi môn Hóa học tại Hội đồng coi thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh
a
Phụ huynh tranh thủ tìm hiểu tờ rơi tuyển sinh của các trường trung cấp nghề trong khi chờ con em làm bài thi ...
a
Nhiều phụ huynh đội mưa đứng trước cổng trường chờ con đang thi môn Hóa học
a
An ninh khu vực coi thi được bảo vệ nghiêm ngặt
a
Nhiều thí sinh phấn khởi khi làm bài tốt cả môn Ngữ văn và Hóa học

Ngày mai (3-6), thí sinh tiếp tục thi môn Địa lý (tự luận, thời gian làm bài 90 phút) và Sinh học (trắc nghiệm, thời gian 60 phút).

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc