Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak gieo trồng 178.015 ha cây trồng các loại vụ hè thu

21:19, 25/06/2013
Theo thống kê của ngành nông nghiệp, đến thời điểm này toàn tỉnh đã trồng được 178.015 ha cây trồng các loại vụ hè thu, đạt 88,74%  kế hoạch, bằng 108% so với cùng năm trước.
1
Nông dân huyện Krông Ana tập trung xuống đồng gieo sạ lúa hè thu
 
Trong đó cây lương thực có hạt đã gieo trồng được 106.234 ha, đạt 84,99% kế hoạch; diện tích còn lại là rau màu, cây công nghiệp ngắn ngày các loại... Đối với những vùng thường hay xảy ra lũ lụt, chính quyền địa phương các cấp đã tập trung chỉ đạo người dân tranh thủ gieo sạ sớm nhằm giảm thiểu thiệt hại do thời tiết. Các giống lúa lai được gieo trồng trong vụ này là: Nhị ưu 838, Syn6, SSC586 và giống lúa xác nhận ML48, IR64, OM… 
 
Đối với cây công nghiệp lâu năm, người dân đang tập trung tỉa cành, làm cỏ, bón phân; đồng thời triển khai làm đất, chuẩn bị giống cây trồng phục vụ cho việc trồng mới và chuyển đổi cây trồng đúng định hướng của ngành nông nghiệp.
 
NH
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.