Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak sẽ xử phạt nghiêm trường hợp sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm không đúng quy cách

16:46, 03/04/2013

Ban ATGT tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức chiến dịch tuyên truyền và tiến hành xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) giả, người sử dụng mũ bảo hiểm (MBH) không đúng quy cách.

D
Mũ bảo hiểm được bày bán tại khu vực chợ Ea Tam (TP.Buôn Ma Thuột) có giá từ 30.000 đồng

Theo đó, bắt đầu từ ngày 10-4 đến 15-6-2013, lực lượng chức năng sẽ tập trung tuyên truyền về các quy định xử phạt hành vi vi phạm về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh MBH không đạt chuẩn chất lượng, MBH giả; cách sử dụng MBH theo quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; cảnh báo các tác hại và hậu quả của việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH giả. Các đối tượng kiểm tra gồm: các cơ sở kinh doanh, buôn bán MBH (kể cả người bán hàng rong, bán hàng lưu động); các đơn vị sản xuất, nhập khẩu MBH; đối tượng tàng trữ, vận chuyển MBH giả. Các địa bàn, khu vực cần tập trung kiểm tra như địa bàn thành phố, thị xã, thị trấn, các trục đường giao thông chính. Ngoài ra còn có các hoạt động bổ trợ như: tổ chức ký cam kết giữa Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố và cửa hàng bán MBH trên địa bàn; tổ chức các điểm đổi MBH không đạt chuẩn lấy MBH đạt chuẩn, có trợ giá cho người đổi; xử phạt nghiêm hành vi không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách.

Ban ATGT tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cấp chính quyền, lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý thường xuyên, kiên quyết và triệt để các hành vi vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH giả; chấm dứt tình trạng bày bán các loại MBH giả trên các trục đường giao thông, hè phố, gây cản trở giao thông…
 

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.