Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2012 - 2013:

Tồn tại hay không tồn tại?

14:32, 06/11/2012

Rạng sáng mai (giờ Việt Nam), lượt trận thứ 4 Champions League 2012-2013 sẽ diễn ra. Tâm điểm của lượt trận này vẫn là Bảng D - "bảng tử thần", nhưng mọi sự chú ý sẽ dồn về sân Etihad, nơi Man City có cuộc tiếp đón Ajax. Man City đang đứng trước cơ hội cuối cùng để tự cứu mình. Nhà đương kim vô địch nước Anh đang tiến những bước cuối cùng trên lằn ranh của sự tồn tại.

Với 1 điểm sau ba trận đầu tiên, kém đầu bảng Dortmund và nhì bảng Real Madrid lần lượt 6 điểm và 5 điểm, ít hơn Ajax 2 điểm, Man City rơi vào thế hiểm nghèo thật sự. Man City cần phải thắng để nuôi chút hy vọng về một điều thần kỳ. Một thất bại nữa trước đối thủ đến từ Hà Lan đồng nghĩa tới 99% với việc đội bóng giàu có thành Manchester sẽ phải giã biệt Champions League trong bẽ bàng. 
Thầy trò HLV Mancini buộc phải thắng nếu không muốn sớm nói lời chia tay giải đấu
Thầy trò HLV Mancini buộc phải thắng nếu không muốn sớm nói lời chia tay giải đấu
Bước vào trận này, chủ nhà vẫn thiếu hai hậu vệ phải chất lượng vì những chấn thương là Micah Richards (đầu gối) và Maicon (mắt cá). Trong khi Pablo Zabaleta nhiều khả năng sẽ trở lại hành lang phải quen thuộc sau lần ngồi ghế dự bị ở trận hòa 0-0 trước West Ham United vừa qua. Điều đó đồng nghĩa với việc Kolo Toure sẽ phải trở lại với băng ghế dự bị.
 
Ngoài ra, Man City còn mất James Milner, David Silva, Jack Rodwell (cùng bị đau vùng gân khoeo) và Joleon Lescott (lưng) do chấn thương. Tin vui duy nhất dành cho họ là việc Javi Garcia có thể tái xuất trong trận đấu này. Đối với những người Man City lúc này, những gì họ trải qua không khác gì tấn bi kịch của đội bóng nhà giàu đầy tham vọng.
 
Để trấn an các cầu thủ, HLV Mancini đã nói các cầu thủ nợ ông ba chiến thắng ở các lượt còn lại vòng bảng - điều đội bóng cần để sống sót trong bảng đấu tử thần của Champions League mùa này. Thế nhưng nhìn vào Man City hiện tại, họ có quá nhiều bất ổn để có thể bắt đầu trả nợ ông thầy. Bên cạnh vấn đề lực lượng, điều quan trong nhất mà một đội bóng lớn cần có đó là bản lĩnh thi đấu. Điều này đang là dấu hỏi lớn với thầy trò HLV Mancini. Ba trận lượt đi, có hai trận Man City dẫn trước, nhưng họ thua cả hai (Real, Ajax). Tại Champions League, rõ ràng Man City vẫn là cậu học trò chậm tiến, chưa thể lên lớp. 
 
Ajax, một đội bóng không mạnh nhưng có truyền thống, đã đánh đúng điểm yếu này. Họ mặc kệ Man City hào hứng sau bàn thắng, lặng lẽ đánh những đòn phản công chí mạng, để quật đổ một thân hình hộ pháp nhưng ý chí, và sự lỳ lợm thì mong manh. 
 
Đối với Ajax, họ đang ở thế thượng phong, ít nhất về tâm lý. Đây cũng là bài học khó nhất mà Man City chưa thể tiếp thu sau hàng loạt thất bại. Một điểm tựa nữa cho đội bóng Hà Lan khi làm khách tại Manchester hôm nay là việc họ đã chấm dứt cơn khát chiến thắng trên đất Anh kéo dài suốt 40 năm bằng cách đánh bại chính người hàng xóm của Man City là MU mùa trước. Khi đó, dù chung cuộc bị loại, Ajax vẫn gây bất ngờ khi hạ đội quân của HLV Ferguson 2-1 ở lượt về vòng 32 đội Europa League.
 
Alderweireld, chủ nhân bàn ấn định thắng lợi trước MU năm ngoái, là một trong những cầu thủ Ajax chơi hay nhất trong trận thắng Man City vòng trước. Trong khi đó, những người làm tung lưới Joe Hart ở Amsterdam cách đây hai tuần gồm Moisander, Siem de Jong hay Eriksen vẫn đang đá rất đều chân.
 
Lịch thi đấu lượt trận thứ 4 Champions League 2012-2013:
(Lượt trận rạng sáng 7-11)
 
Bảng A
Dynamo Kiev - Porto
PSG - Dinamo Zagreb
 
Bảng B
Olympiakos - Montpellier
Schalke - Arsenal
 
Bảng C
Milan - Malaga
Anderlecht - Zenit
 
Bảng D
Real Madrid - Dortmund
Man City - Ajax
Quốc Anh
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc