Multimedia Đọc Báo in

Người dân xã Cư Pui khốn đốn vì khô hạn

11:00, 19/09/2012

Vụ sản xuất vừa qua, xã Cư Pui (huyện Krông Bông) gieo trồng được gần 3.500 ha ngô. Tuy nhiên do thời tiết khô hạn kéo dài, người dân gặp rất nhiều khó khăn bởi hầu hết diện tích ngô trên đã bị mất trắng.

Cuộc sống của người dân xã Cư Pui phụ thuộc hoàn toàn vào một vụ ngô trong năm. Thế nhưng, trong vụ gieo trồng năm nay, lượng mưa quá ít khiến cây ngô bị cháy khô, một số diện tích ven các ao, hồ, suối mặc dù không bị chết khô nhưng cũng cho năng suất thấp.
Hiện nay, người dân xã Cư Pui đang gieo trồng lại để đón đợt mưa mới. Tuy nhiên với tình trạng thời tiết thất thường như hiện nay, diện tích trồng mới vẫn không bảo đảm cho năng suất tốt
Hiện nay, người dân xã Cư Pui đang gieo trồng lại để đón đợt mưa mới. Tuy nhiên với tình trạng thời tiết thất thường, diện tích ngô trồng mới vẫn khó có thể cho năng suất tốt
Theo Bí thư Đảng ủy xã Cư Pui Võ Chương, trong số 3.500 ha ngô của toàn xã, có đến hơn 1.500 ha mất trắng, số còn lại cho năng suất rất thấp. Theo tính toán, trung bình mỗi sào nông dân thiệt hại khoảng 3 triệu đồng, tổng thiệt hại ước tính lên đến hàng tỷ đồng.
 
P.V

Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.