Multimedia Đọc Báo in

Quân của Chính phủ Syria tấn công trở lại

14:18, 01/06/2012
Quân của Chính phủ Syria đã mở lại cuộc tấn công vào một thị xã ở miền Trung. Đây là nơi xảy ra vụ tàn sát hơn 100 thường dân trong tuần trước.
 
Chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad bị cộng đồng quốc tế gây sức ép nặng nề về vụ thảm sát, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em tại thị xã Houla.
Tình hình tại Syria đang cực kỳ hỗn loạn. Ảnh: Internet
Tình hình tại Syria đang cực kỳ hỗn loạn. Ảnh: Internet
Một tổ chức nhân quyền tại Syria cho biết, trong 2 ngày 30 và 31-5, quân chính phủ vẫn tiếp tục tấn công rải rác vào Houla, làm cho 7 người chết và nhiều người bị thương.
 
Khu cực này ngày càng căng thẳng vì phe đối lập Quân đội Syria Tự do nói rằng, đến trưa 1-6 (giờ địa phương) mà chính phủ không ngưng pháo kích thì họ sẽ bắt đầu đồng loạt tấn công.
 
Trong khi đó, tại thủ đô Damascus, thành trì của Tổng thống Bashar al-Assad, những biện pháp trừng phạt kinh tế mà phương Tây áp đặt với nước này đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân.
 
Người dân phải gánh chịu giá lương thực mỗi ngày một cao, mà hiện đã tăng gấp đôi. Điện và khí đốt thì thiếu triền miên. Nhiều cửa hàng phải đóng cửa.
 
Liên quan đến vấn đề Syria, đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên hiệp quốc Vitaly Churkin cho biết, cả chính phủ Syria và phe đối lập đều không hợp tác trong việc thực hiện kế hoạch sáu điểm được đề xuất bởi đặc phái viên Liên hiệp quốc và Liên đoàn Ả rập Kofi Annan để kết thúc cuộc khủng hoảng đang ngày một trầm trọng.
 
Ông Churkin nhấn mạnh, Nga không hài lòng với tình trạng hiện tại và sẽ sử dụng mọi cơ hội ngoại giao để cải thiện tình hình.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc