Multimedia Đọc Báo in

Lùi thời gian thu phí bảo trì đường bộ tới 1-1-2013

09:55, 05/05/2012

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu các Bộ, ngành tính toán, hoàn thiện lại giải pháp thu phí bảo trì đường bộ và lùi thời hạn thu phí này tới 1-1-2013.
 
Ngày 4-5, trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng Vũ Đức Đam khẳng định, phí bảo trì đường bộ là loại phí đã được quy định trong luật và đáng lẽ phải thực hiện từ trước.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tuy nhiên, Chính phủ cho rằng, đây là vấn đề liên quan tới nhiều người dân. Trong khi đó, thời hạn dự kiến thu được đưa ra trước đó vào ngày 1-6 là rất gấp. 
 
Bởi thế, Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ ngành hoàn thiện lại phương án, đánh giá tác động tới đời sống nhân dân. Ngoài ra, các đơn vị cũng cần có phương thức thu, các giải pháp kỹ thuật, lộ trình, đặc biệt là kế hoạch truyền thông để nhân dân đồng thuận.
 
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra mức thu quỹ bảo trì đường bộ với việc chia xe ôtô thành 8 nhóm căn cứ theo tải trọng xe, với mức thu thấp nhất là 180.000 đồng/tháng và cao nhất là 1,44 triệu đồng/tháng. Xe máy được chia thành 4 nhóm căn cứ theo dung tích xi lanh với mức thu từ 80.000-180.000 đồng/năm.
 
Với mức thu đề xuất này, số tiền phí bảo trì đường bộ thu được với ôtô là 4.600 tỷ đồng/năm.
 
Giang Nam
(Nguồn: TTXVN)

Ý kiến bạn đọc