Multimedia Đọc Báo in

Chelsea lần thứ 7 lên ngôi FA Cup

07:25, 06/05/2012

Ngôi vô địch Cúp FA 2011-2012 đã thuộc về câu lạc bộ Chelsea sau khi họ giành chiến thắng 2 - 1 trước Liverpool trong trận chung kết diễn ra trên sân Wembley, đêm 5-5. Đây là chức vô địch thứ bảy của Chelsea tại Cúp FA.

Bước vào trận đấu này, huấn luyện viên cả hai đội đã quyết định tung ra những quân bài tốt nhất của mình. Bên phía Liverpool, Suarez và Bellamy là những người đá cao nhất dưới sự hỗ trợ của Henderson, Gerrard, Spearing, Downing.
Hai đội đều nhập cuộc quyết tâm
Hai đội đều nhập cuộc quyết tâm
Trong khi đó, bên phía Chelsea, Drogba chơi vị trí tiên phong chứ không phải là Torres. Đá ngay sau anh là bộ đôi Mata, Kalou. Lampard, Mikel và Ramires đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phía sau.
 
Liverpool nhập cuộc rất quyết tâm và có phần lấn lướt bằng nhiều pha tấn công về phía cầu môn Chelsea, tuy nhiên đến phút 11 họ bất ngờ phải nhận bàn thua. Trong tình huống phản công nhanh xuất phát từ tiền đạo Mata, tiền vệ Ramires thoát xuống bên cánh phải, tung cú sút cận thành vào góc gần hạ thủ môn Reina, mở tỷ số 1 - 0 cho Chelsea.
Thế quân bình được Ramires phá vỡ ở phút 11 với sự
Thế quân bình được Ramires phá vỡ ở phút 11 với sự "góp sức" của thủ môn Reina
Bị dẫn bàn, Liverpool càng nỗ lực gia tăng sức ép nhưng không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức khá chặt của Chelsea. Đến phút 52, Chelsea tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0. Xuất phát từ pha tấn công chớp nhoáng, Lampard chuyền bóng chính xác để Drogba tung cú sút chéo góc tung lưới thủ môn Reina.
Drogba nhân đôi cách biệt cho Chelsea
Drogba nhân đôi cách biệt cho Chelsea
Phút 64, Liverpool có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 từ cú sút cận thành của tiền đạo A. Carroll. Có được bàn thắng Liverpool cố gắng dồn lên tấn công. Lợi thế tinh thần giúp cho Liverpool dồn ép được Chelsea, nhưng các cơ hội được tạo ra không nhiều. Phút 72, Suarez sút bóng sệt nhưng Cech vẫn bắt được, đến phút 83, Carroll đánh đầu cận thành, Cech bay người đẩy bóng đập xà ngang dội ra.
Carroll vào sân để nhóm lên hy vọng bằng bàn gỡ 1-2 cho Liverpool
Carroll vào sân để nhóm lên hy vọng bằng bàn gỡ 1-2 cho Liverpool
Liverpool ăn mừng khi cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi, nhưng trọng tài lại nói không. Suarez phản ứng rất mạnh mẽ, và anh bị ngay một chiếc thẻ vàng. Nhìn lại pha quay chậm dường như bóng đã đi quá vạch vôi trước khi Cech kịp tung người cản phá.
Bàn thắng của Carroll bị trọng tài từ chối
Bàn thắng của Carroll bị trọng tài từ chối
Một tình huống đáng tiếc cho Liverpool, nhưng cũng khó trách trọng tài vì tình huống này xảy ra quá nhanh và từ góc của trọng tài biên, ông khó có thể quan sát thấy.
Chelsea đã giành cúp trước sự tiếc nuối của Liverpool
Chelsea đã giành cúp trước sự tiếc nuối của Liverpool
Chút bất công cho Liverpool và đội bóng này vẫn chưa tìm được bàn gỡ hoà. Những phút cuối trận Liverpool cố gắng đẩy mạnh tấn công, nhưng nỗ lực của The Kop đã không thể đem lại cho họ bàn thắng gỡ hòa. Thua trận với tỷ số 1-2 sau 90 phút thi đấu, Liverpool đành nhìn Chelsea đăng quang tại FA Cup năm nay.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.