Multimedia Đọc Báo in

Vòng tứ kết Champions League:

Không có bất ngờ trên sân Nou Camp

08:46, 04/04/2012
Bằng lối chơi đậm chất kỹ thuật, quyến rũ, Barcelona đã giành chiến thắng tưng bừng 3-1 trước AC Milan và lập nên kỳ tích 5 mùa giải liên tiếp giành quyền vào bán kết Champions League.
 
Bước vào trận đấu này, Barcelona có hai sự thay đổi so với lượt đi đó là sự có mặt của Cesc Fabregas và Cuenca. Cesc Fabregas thay thế cho Keita, còn Cuenca trám vào vị trí của Alexis Sanchez.
Tiền đạo Lionel Messi (số 10) tung hoành giữa hàng phòng ngự AC Milan. Ảnh: AFP
Tiền đạo Lionel Messi (số 10) tung hoành giữa hàng phòng ngự AC Milan
Trong khi đó, đội hình AC Milan chỉ có một sự thay đổi duy nhất so với lượt đi đó là hậu vệ Abate thế chỗ cho Bonera, sau khi đã bình phục chấn thương.
 
Với việc ra sân trong trận đấu này, Ibrahimovic lần đầu tiên trở lại Nou Camp kể, sau khi phải ngậm ngùi ra đi vào năm 2009.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Kuipers, Barcelona đã đẩy cao đội hình lên phần sân của AC Milan. 
 
Với thế trận tấn công lấn lướt, Barcelona liên tục tạo sức ép khá lớn lên cầu môn AC Milan. Dù chủ động chơi phòng ngự với số đông nhưng đội khách AC Milan không thể ngăn cản các pha công phá đa dạng của đội chủ nhà.
Nocerino gỡ hòa 1-1 cho Milan
Nocerino gỡ hòa 1-1 cho Milan
Chỉ sau hơn 10 phút, Milan đã gục ngã trên chấm 11 mét. Pha phá bóng quá bất cẩn và thiếu kinh nghiệm của Antonini trở thành món quà biếu cho đội chủ nhà. Trên chấm penalty, Leo Messi đã không mắc sai lầm nào với một cú dứt điểm gọn ghẽ đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. 
 
Tưởng như Milan sẽ thăng hoa hơn sau bàn thắng rất bất ngờ của Nocerino ở phút 32. Tuy nhiên, sai lầm của hàng thủ cùng với quyết định có phần nặng tay của trọng tài người Hà Lan khiến Milan một lần nữa bị dẫn trước. Vẫn là Messi với một tình huống sút phạt chuẩn xác. 
 
Sang hiệp 2, Barca vẫn duy trì lối chơi áp đảo cả về thời gian kiểm soát và số lần dứt điểm đã chẳng khó khăn để tiếp tục nâng tỷ số. Phút 53, Iniesta dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.
Bàn ấn định chiến thắng 3-1 của Iniesta cho Barca
Bàn ấn định chiến thắng 3-1 của Iniesta cho Barca
Ở những phút sau đó, HLV Pep Guardiola lần lượt rút khỏi sân những quân bài quan trọng. Dù Barca không thể ghi thêm bàn thắng, nhưng Milan cũng chẳng có cơ hội để thu hẹp khoảng cách. Chung cuộc Barca giành chiến thắng 3-1 để giành vé vào tứ kết. 
 
* Cùng lúc đó, tại sân Allianz Arena, Bayern Munich vượt qua Marseille với tỷ số 2 - 0. Cả hai bàn thắng của Bayern Munich đều được ghi do công của tiền đạo I. Olic ở phút 13 và 37.
Ivica Olic (áo đỏ phải) lập cú đúp giúp Bayern giành chiến thắng 2-0
Ivica Olic (áo đỏ phải) lập cú đúp giúp Bayern giành chiến thắng 2-0
Như vậy, Bayern Munich giành quyền vào bán kết với tổng tỷ số 4 - 0 sau hai lượt đi và về (lượt đi Bayern thắng 2 - 0 ngay trên sân của Marseille). 
 
* Rạng sáng mai, 5-4, diễn ra hai trận tứ kết lượt về giữa Real Madrid gặp APOEL Nicosia (tỷ số lượt đi 3 - 0) và Chelsea gặp Benfica (tỷ số lượt đi 1 - 0).
 
Giang Nam
(Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc