Multimedia Đọc Báo in

Bố trí hơn 1.450 ha đất để phát triển 5 khu đô thị mới

17:56, 20/03/2012

 

Theo Đề án quy hoạch, xây dựng TP Buôn Ma Thuột đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2025, quỹ đất dành cho việc phát triển 5 khu đô thị mới là hơn 1.450 ha.

Các khu đô thị mới này bao gồm: Khu Đông-Bắc (quy mô 600 ha), không gian kiến trúc hiện đại kết hợp với kiến trúc truyền thống, tạo thành khu đô thị cửa ngõ Buôn Ma Thuột; Khu đô thị sân bay (quy mô khoảng 82 ha), đóng vai trò hỗ trợ cho các khu vực dịch vụ-thương mại, kho vận và trung chuyển hàng hóa cho vùng trung tâm Buôn Ma Thuột; Khu đô thị văn hóa-thương mại-y tế nằm ở phía Nam trục đường Đông-Tây (quy mô 340 ha), được bố trí xây dựng các cụm công trình thương mại và các dịch vụ nghỉ dưỡng hiện đại; Khu đô thị đại học (quy mô hơn 266 ha), bao gồm các trung tâm đào tạo từ trung học, cao đẳng dạy nghề đến đại học, các viện nghiên cứu…kết hợp với hệ thống công viên cây xanh và các khu dân cư là giáo viên và học sinh, sinh viên; Khu đô thị sinh thái (quy mô 170 ha), được quy hoạch gắn kết với Khu đô thị đại học nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho cư dân trong vùng.

Khu đô thị Đông-Tây Buôn Ma Thuột sẽ đóng vai trò kích cầu cho vùng nội thị trong quá trình phát triển
Khu đô thị Đông-Tây Buôn Ma Thuột sẽ đóng vai trò kích cầu cho vùng nội thị trong quá trình phát triển

Như vậy, theo quy hoạch phát triển đô thị Buôn Ma Thuột đến năm 2015, vùng phát triển đô thị (hiện có và được mở rộng) có tổng diện tích khoảng trên 11.000 ha, quy mô dân số dự kiến trên 420.000 người.

Đ.Đ


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.