Multimedia Đọc Báo in

Quỹ Tấm lòng vàng Báo Dak Lak tặng quà em Y Kiên

14:51, 17/11/2011

Sáng 17-11, tại buôn Rung, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, đại diện Báo Dak Lak đã trao tặng em Y Kiên Buôn Krông 700.000 đồng để hỗ trợ điều trị bệnh. Đây là số tiền được trích từ Quỹ Tấm lòng vàng Báo Dak Lak 500.000 đồng và 200.000 đồng do em Đinh Quốc Trung (học sinh lớp 7A, Trường THCS Ngô Quyền, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo) gửi tặng. 

a

Đại diện Báo Dak Lak (ngoài cùng bên trái) trao số tiền hỗ trợ cho bố mẹ Y Kiên

Y Kiên (học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, thị trấn Buôn Trấp) là con thứ 2 của anh Y Turg Êban và chị H’Nhoet Buôn Krông không may bị bỏng nặng trong một lần hỏa hoạn tại nhà hồi tháng 7-2011. Từ đó đến nay, mặc dù Y Kiên đã được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Ana, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Dak Lak và Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh chăm sóc chu đáo nhưng tình trạng sức khỏe chưa chuyển biến đáng kể do vết bỏng quá nặng. Gia đình Y Turg thuộc diện hộ nghèo, cả hai vợ chồng phải đi làm thuê kiếm sống qua ngày nên rất khó khăn trong việc chữa bệnh cho con. Mẹ Y Kiên cho biết, chi phí điều trị cho Y Kiên trong mấy tháng qua đã xấp xỉ 100 triệu đồng; các bác sĩ dự đoán để chữa lành vết thương cho Y Kiên phải sử dụng các dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí khoảng 200 triệu đồng, thời gian điều trị trong nhiều tháng.

Lê Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.