Multimedia Đọc Báo in

Hy Lạp đàm phán với IIF về các khoản nợ

14:33, 17/11/2011
Ngày 16-11, Thủ tướng lâm thời Hy Lạp Lucas Papademos đã mở các cuộc đàm phán về chi tiết của các khoản nợ với người đứng đầu Viện Tài chính Quốc tế (IIF).

Theo một tuyên bố từ văn phòng của thủ tướng, ông Papademos đã hội đàm với IIF về 50% trái phiếu Hy Lạp thuộc sở hữu của khu vực tư nhân theo thỏa thuận ngày 26-10 vừa qua.

Phát biểu với các phương tiện truyền thông tại Athens, người đứng đầu IIF Charles Dallara bày tỏ lạc quan về kết quả cuối cùng của cuộc đàm phán.

Tuy nhiên, các nhà phân tích đã lên tiếng bày tỏ lo lắng về sự chậm trễ trong việc thực hiện các quyết định của EU và quan điểm khác nhau giữa hai bên về các điều khoản cuối cùng của kế hoạch hoán đổi nợ, chẳng hạn như lãi suất của trái phiếu mới sẽ xác định mức độ thiệt hại cho chủ sở hữu trái phiếu tư nhân.

Phát biểu tại quốc hội vào tối 16-11, Thủ tướng lâm thời Papademos bày tỏ tin tưởng Hy Lạp và khu vực đồng Euro sẽ vượt qua khủng hoảng với các thỏa thuận nhanh chóng được quyết định.

Mục tiêu chính của chính phủ lâm thời Hy Lạp là bảo đảm các đợt trợ giúp của châu Âu cho Hy Lạp sẽ được giải ngân như đã ký kết vào tháng 5-2010 để ngăn chặn việc vỡ nợ của nước này.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.