Multimedia Đọc Báo in

Thanh tra 11 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc BVTV, truy thu gần 7,2 tỷ đồng

09:55, 24/09/2011

Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 6 và 7-2011, Thanh tra Bộ đã tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá và thuế tại 11 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật.

 

a

Nông dân chọn mua thuốc BVTV (Ảnh minh họa)

11 công ty được thanh tra là đại diện cho các loại hình doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, công ty cổ phần, TNHH nằm trong nhóm 15 công ty dẫn đầu về sản lượng. Kết quả thanh tra như sau: Tại 7 tỉnh, thành phố có doanh nghiêp sản xuất kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) được thanh tra, có 6 tỉnh, thành phố (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, An Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Bắc Giang), UBND đã công bố danh mục các tổ chức kinh doanh phải phải đăng ký giá nhưng không quy định loại, tên thuốc BVTV cụ thể các doanh nghiệp phải đăng ký giá; UBND TP. Cần Thơ chưa công bố danh mục các tổ chức kinh doanh thuốc BVTV trên địa bàn phải đăng ký giá với Sở Tài chính. Có 8/11 đơn vị chưa thực hiện đăng ký giá; 3/11 đơn vị đã thực hiện đăng ký giá, nhưng việc đăng ký giá chưa thực hiện đúng các nội dung theo quy định. Kết quả kinh doanh của 11 công ty đều có lãi, năm 2010 lợi nhuận trước thuế công ty thấp nhất là 1,1 tỷ đồng, cao nhất gần 495 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận trên vốn điều lệ khá cao từ 9,4% - 143,1%.

Cũng qua thanh tra, phát hiện tại 11 doanh nghiệp còn nhiều sai phạm về kê khai thuế, đã kiến nghị truy thu nộp ngân sách số tiền gần 7,2 tỷ đồng, gồm: VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp và thu nhập cá nhân.

L.N

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.