Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lạc quan trước giải đấu lớn

10:33, 05/07/2011
Chiều 4-7, ngay sau khi đặt chân đến TP.Buôn Ma Thuột, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bắt tay ngay vào việc tập luyện.

Trong thời gian 90 phút tập luyện tại Nhà Thi đấu Liên đoàn Lao động tỉnh, ngoài việc làm quen với khí hậu và độ cao, HLV Qiao Yu Chuan còn áp dụng nhiều bài chiến thuật giúp lối tấn công của đội tuyển Việt Nam hoàn thiện hơn. Không khí tập luyện vui vẻ, các cầu thủ và ban huấn luyện tỏ ra tự tin trước giải đấu lớn hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Qiao Yu Chuan.

Trong buổi tập, HLV Qiao Yu Chuan đã triển khai nhiều bài chiến thuật trong tấn công, hòng giúp lối chơi tấn công của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trở nên đa dạng, biến hóa hơn. Qua buổi tập có thể thấy những tuyển thủ như  Nguyễn Ngọc Hoa, Phạm Thị Yến và Phạm Kim Huệ vẫn là linh hồn trong lối chơi tấn công của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. HLV Qiao Yu Chuan tỏ ra khá hài lòng về các tuyển thủ trong buổi tập luyện vào chiều qua, tuy nhiên hiện ông vẫn chưa sắp xếp được đội hình chính. HLV Qiao Yu Chuan cho biết, sẽ có nhiều xáo trộn trong đội hình và trong những buổi tập còn lại ông mới có quyết định cuối cùng về vấn đề này.

Danh sách 17 tuyển thủ tập trung lần này, ngoài việc thiếu vắng chủ công Bùi Thị Huệ, HLV Qiao Yu Chuan đang có trong tay một đội hình mạnh nhất. Sự trở lại kịp thời của Phạm Thị Yến không những giúp HLV Qiao Yu Chuan tìm được giải pháp thay thế vị trí của chủ công Bùi Thị Huệ để lại mà còn giúp lối chơi tấn công của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam mạnh hơn. Tuy nhiên, trong trả lời phỏng vấn sau buổi tập, Phạm Thị Yến cho biết chấn thương đầu gối của mình chưa thật sự bình phục. Hơn nữa với ý đồ của HLV Qiao Yu Chuan sẽ đôn cô từ vị trí sở trường là phụ chuyền lên vị trí chủ công khiến cô gặp đôi chút khó khăn. Mặc dù vậy Phạm Thị Yến tỏ ra rất quyết tâm để hoàn thành tốt vai trò chủ công mà HLV Qiao Yu Chuan đã giao phó.

Đánh giá về những bài tập mà HLV Qiao Yu Chuan áp dụng cho đội tuyển, Phạm Thị Yến cho rằng với phong cách chuyên nghiệp, những bài tập của HLV đưa ra là những bài tập khó nhưng rất sát với thực tiễn thi đấu và đội đã có những tiến bộ rõ rệt sau mỗi buổi tập.

Vào ngày 9 đến ngày 16-7, Giải Bóng chuyền Nữ quốc tế VTV Cup sẽ  bước vào lần tổ chức thứ VII. Trước những đội khách mời khá tên tuổi của làng bóng chuyền châu Á, như: đội tuyển Triều Tiên, Australia, CLB Bắc Kinh – Trung Quốc … hứa hẹn đây sẽ là một giải đấu hấp dẫn, đồng thời là một thách thức lớn trong hành trình bảo vệ ngôi “hậu” của của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại TP. Buôn Ma Thuột:
Các tuyển thủ khởi động trước buổi tập
Các tuyển thủ khởi động trước buổi tập
 
Bài tập của HLV Qiao Yu Chuan đòi hỏi sự nỗ lực của các cầu thủ
Bài tập của HLV Qiao Yu Chuan đòi hỏi sự nỗ lực của các cầu thủ
 
Nhưng nụ cười vẫn luôn hiện trên nét mặt của các cô gái Việt Nam
Nhưng nụ cười vẫn luôn hiện trên nét mặt các cô gái Việt Nam
v
Phạm Kim Huệ vẫn là một trong những trụ cột của đội bóng chuyền nữ Việt Nam
HLV Qiao Yu Chuan hướng dẫn các tuyển thủ tập luyện
HLV Qiao Yu Chuan hướng dẫn các tuyển thủ tập luyện
Toàn đội họp rút kinh nghiệm sau buổi tập
Toàn đội họp rút kinh nghiệm sau buổi tập
CLB Bắc Kinh - Trung Quốc cũng có buổi tập đầu tiên ngay sau giờ tập của đội tuyển Việt Nam
CLB Bắc Kinh - Trung Quốc cũng có buổi tập đầu tiên ngay sau giờ tập của đội tuyển Việt Nam
Với chiều cao lí tưởng, CLB Bắc Kinh - Trung Quốc là một trong những đội bóng mạnh ở giải đấu lần này
Với chiều cao lí tưởng, CLB Bắc Kinh - Trung Quốc là một trong những đội bóng mạnh ở giải đấu lần này

Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.