Multimedia Đọc Báo in

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh 2011”: Tạm biệt và hẹn gặp lại!

21:25, 30/07/2011

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh 2011” đã khép lại bằng Lễ hội quân do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức chiều 30-7 với sự tề tựu đông đủ của hơn 900 chiến sĩ tình nguyện.

Vẫn là không khí vui vẻ, sôi nổi và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ như ngày ra quân nhưng có lẽ điểm khác, điều ngưng đọng trong Lễ hội quân đó chính là cảm xúc bồi hồi, lưu luyến về một tháng hè tình nguyện đầy ý nghĩa.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Trọng Hải tới dự Lễ hội quân và tặng quà các gia đình nuôi quân tiêu biểu trong Chiến dịch
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Trọng Hải tới dự Lễ hội quân và tặng quà các gia đình nuôi quân tiêu biểu trong Chiến dịch

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”, hơn 900 chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch với những suy nghĩ, những cung bậc tình cảm khác nhau nhưng đều có chung một chí hướng, một khát vọng cháy bỏng là được phục vụ nhân dân, được cống hiến trí tuệ sức trẻ cho xã hội. Đó chính là động lực để những chiến sĩ mang màu áo xanh tình nguyện sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, sống và làm việc ở những buôn làng xa xôi nhất, khó khăn nhất của tỉnh. Nhớ lại những ngày đầu chiến dịch khi đội hình thanh niên tình nguyện tỏa về 21 xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, các chiến sĩ đều bỡ ngỡ, lòng ngổn ngang tâm trạng bởi tất cả đều hết sức mới mẻ, lạ lẫm. Nhưng với lòng nhiệt huyết, trí tuệ sáng tạo và khát khao vượt qua thử thách của tuổi trẻ, với sự giúp đỡ tận tình của chính quyền địa phương, các chiến sĩ tình nguyện đã nhanh chóng hoà nhịp với cuộc sống của người dân, khắc phục những khó khăn để triển khai nội dung kế hoạch đề ra, bám sát chủ đề chiến dịch. Các chiến sĩ trong đội hình chuyên đã chủ động phát huy những kiến thức chuyên ngành được đào tạo trong nhà trường, đội hình chuyên về chuyển giao khoa học kỹ thuật, về ôn tập hè và xoá mù chữ được tổ chức đồng bộ và hoạt động hiệu quả. Thành công lớn nhất trong công tác xây dựng Đoàn - Hội là các đội hình thanh niên tình nguyện đã làm tốt việc tập hợp thanh niên trên tất cả các mặt trận, củng cố được nhiều chi đoàn, chi hội yếu kém. Chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội” được tất cả các đội hình mặt trận tập trung thực hiện với 269 công trình, phần việc thanh niên, gần 6 nghìn người dân được khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí… Nhiều địa phương xa xôi cách trở bộn bề khó khăn như Cư San (M’Drak), Ea Dah (Krông Năng), Ea H’leo (Ea H’leo), Ea Sin (Krông Buk) đã trở thành địa danh thân thương gần gũi với mỗi chiến sĩ.

’Phó
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chỉ huy trưởng Chiến dịch TNTN "Mùa hè xanh 2011" tặng giấy khen các sinh viên tình nguyện tiêu biểu

Thời gian Chiến dịch 1 tháng tưởng chừng thật lâu nhưng lại quá ngắn với mỗi chiến sĩ tình nguyện bởi biết bao dự định để giúp đỡ đồng bào, xây dựng buôn làng còn dang dở. Ngày chia tay đã có không ít những giọt nước mắt hạnh phúc khi thấy việc làm của mình thật ý nghĩa hữu ích và tự hào vì góp phần làm cho bộ mặt buôn làng  khởi sắc. Và có cả những giọt nước mắt chứa đựng bao điều trăn trở, nuối tiếc vì còn nhiều việc chưa làm được, nhiều người dân đang cần tương trợ mà các chiến sĩ tình nguyện chưa thể thực hiện được.

Một mùa chiến dịch, một mùa hè thật xanh, thật ý nghĩa. Mỗi chiến sĩ đã trưởng thành hơn, nhận thức rõ hơn giá trị đích thực của cuộc sống, trách nhiệm của tuổi trẻ trước cộng đồng, trước xã hội. Mỗi chiến sĩ hôm nay vinh dự được khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện sẽ luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: Nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà làm gì cho mình mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà. Tiếp bước truyền thống lớp lớp thế hệ cha anh, thế hệ của những Nguyễn Văn Thạc, Đặng Thuỳ Trâm, lớp trẻ hôm nay đang mong muốn được cống hiến thật nhiều cho quê hương đất nước.

 

Tạm biệt Mùa hè xanh tình nguyện và hẹn gặp lại!

Đàm Thuần – Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.