Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc - Cup Yamaha 2011:

Hải Dương và PVF sẽ đối đầu nhau trong trận chung kết

21:00, 30/07/2011
Chiều 29-7, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh, Vòng chung kết Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc - Cup Yamaha 2011 đã diễn ra các trận đấu bán kết. Hải Dương, Quỹ Đầu tư  và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) đã xuất sắc vượt qua Tuyên Quang và Ninh Thuận để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Ở trận bán kết thứ nhất, đội tuyển Hải Dương đối đầu với Tuyên Quang. Cả hai đội đều đã thể hiện phong độ xuất sắc ở những trận đấu bảng cũng như vòng tứ kết nên đây được xem là trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính. Thế nhưng, diễn biến trên sân lại theo một chiều hướng khác, các cầu thủ đến từ “xứ sở vải thiều” Hải Dương đã tỏ ra hoàn toàn lấn lướt so với Tuyên Quang. Họ nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp vượt trội của mình bằng những pha tấn công dồn dập dọc hai biên cũng như khu vực trung lộ. Khi các cầu thủ Tuyên Quang chưa kịp nhập cuộc thì ngay phút thi đấu thứ 5, từ một đợt triển khai tấn công biên, cầu thủ Lê Ngọc Nam nhận đường chuyền của đồng đội, khéo léo đi bóng đối mặt với thủ môn Tuyên Quang và ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Có lợi thế dẫn bàn ở những phút đầu tiên, Hải Dương đã như giải tỏa được tâm lý nên những phút còn lại của hiệp 1, các cầu thủ Hải Dương chơi như một trận đá tập. Trước khi hiệp 1 kết thúc, họ đã nhanh chóng có thêm 2 bàn thắng nữa để nâng tỷ số lên 3-0 do công của cầu thủ Trần Công Thuận và đội trưởng Đoàn Ngọc Trượng.

Bước sang hiệp 2, với tỷ số cách biệt 3-0, dường như cánh cửa vào bán kết đối với Hải Dương đã rộng mở. Đến lúc này, để cho các trụ cột được nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận chung kết nên HLV Hải Dương đã lần lượt rút những cầu thủ như Công Thuận, Ngọc Nam... ra sân và thay vào đó là các cầu thủ dự bị. Tuy nhiên, trước sự vượt trội về đẳng cấp, thế trận một chiều vẫn tiếp tục diễn ra và Hải Dương đã ghi thêm 2 bàn thắng do công Vũ Văn Dương và Nguyễn Đức Toản. Kết thúc trận đấu, Hải Dương giành chiến thắng đậm đà trước Tuyên Quang với tỷ số 5-0 và giành quyền vào chơi trận chung kết.

Ở trận bán kết còn lại, khán giả tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Dak Lak đã được chứng kiến một trận đấu căng thẳng, kịch tính. Đây có thể được xem là trận chung kết sớm của giải khi PVF đối đầu với Quảng Ngãi. Hiệp 1 trận đấu là màn rượt đuổi tỷ số căng thẳng. Quảng Ngãi là đội bóng có được những cơ hội đầu tiên với sự xuất sắc của Hồ Văn Kim (11) và Hồ Văn Nghĩa (9). Hai cầu thủ này đã làm nên sức mạnh của đội Quảng Ngãi và cũng là linh hồn của đội bóng xứ Quảng trong trận đấu bán kết. Hiệp 1 của trận đấu, hai đội đã liên tiếp có những màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục và đã có 6 bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội.

Tuy nhiên sang hiệp 2, với bản lĩnh của những cầu thủ được đào tạo bài bản từ một trong những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, các cầu thủ PVF đã bình tĩnh chống đỡ các đợt tấn công dồn dập của đối phương và tung ra những cú “hồi mã thương” chính xác. Các phút 28, 30, 31 lần lượt Nguyễn Huỳnh Sang (2) và Nguyễn Hồng Sơn (7) đã ghi 3 bàn thắng vào lưới đội Quảng Ngãi. Trong khi đó Quảng Ngãi chỉ có thêm 1 bàn thắng ở phút cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng ấn tượng 6-4 trước Quảng Ngãi, PVF đã giành quyền chơi trận chung kết với Hải Dương vào sáng 31-7.

Dưới đây là một số hình ảnh trong hai trận bán kết:
Một pha tranh chấp bóng của cầu thủ hai đội Hải Dương (áo trắng) và Tuyên Quang
Một pha tranh chấp bóng của cầu thủ hai đội Hải Dương (áo trắng) và Tuyên Quang
v
Các cầu thủ Tuyên Quang rất nỗ lực...
v
và đã có nhiều cơ hội ghi bàn thắng.
v
Nhưng với sự sắc bén của mình, các cầu thủ Hải Dương đã giành chiến thắng 
v
Một pha ghi bàn của đội PVF (áo trắng)
v
Hồ Văn Kim và Hồ Văn Nghĩa là linh hồn của đội bóng Quảng Ngãi
v
Niềm vui của các cầu thủ PVF khi lọt vào đến trận chung kết
v
HLV Quảng Ngãi Phan Văn Tuấn an ủi cầu thủ của mình sau trận đấu
Nam Hùng

Ý kiến bạn đọc