Multimedia Đọc Báo in

Khánh thành Tháp chuông di tích Ngã ba Đồng Lộc

22:15, 03/01/2011
Sau gần 2 năm khởi công xây dựng, đến nay công trình Tháp chuông Đồng Lộc toạ lạc trên ngọn núi Mũi Mác nằm trong Khu di tích lịch sử Ngã ba đã chính thức được khánh thành. 
Công trình có tổng vốn đầu tư khoảng 27 tỷ đồng do đồng bào cả nước tình nguyện đóng góp, trong đó các hạng mục chính như: tháp chuông cao 37m bao gồm 7 tầng và 1 tầng áp mái hình bát giác đều, kết hợp khai thác theo hình thức đài tháp và lầu vọng cảnh truyền thống, được cách tân ở phần thân tháp, quả chuông đồng nặng gần 6 tấn, cao 3,7m, đường kính 1,95m được treo ở tầng thứ 7 và hệ thống chiếu sáng nghệ thuật, hệ thống khuôn viên...
Tháp chuông Đồng Lộc và tượng đài Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc. Ảnh: Báo Lao Động
Tháp chuông Đồng Lộc và Tượng đài Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc. Ảnh: Báo Lao Động
Tháp chuông Đồng Lộc là công trình có giá trị lịch sử, tâm linh thể hiện tấm lòng thành kính, tri ân của Đảng, Nhà nước, nhân dân cả nước tưởng nhớ đến công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh anh dũng tại Ngã ba Đồng Lộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, mảnh đất đã đi vào huyền thoại của dân tộc.
Trước khi diễn ra buổi Lễ khánh thành, Lễ cầu siêu cho 10 nữ thanh niên xung phong đã hi sinh tại đây cũng đã được tổ chức.
G.N

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.