Multimedia Đọc Báo in

Tập trung bình ổn giá cả, thị trường 2 tháng cuối năm

15:35, 10/11/2010
Nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2010 của các Bộ, ngành, địa phương sẽ phải hướng vào trọng tâm các việc như: đẩy mạnh xuất khẩu, kiềm chế lạm phát, nhập siêu phải thấp hơn chỉ tiêu kế hoạch; bảo đảm cung-cầu hàng hóa, ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối,...
Đó là một phần nội dung Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10-2010 vừa được Chính phủ ban hành.
Chính phủ giao Bộ Tài chính, Bộ Công Thương phối hợp với các địa phương tăng cường bình ổn giá, kiểm soát tốc độ tăng giá tiêu dùng. Chủ tịch UBND các địa phương thành lập ngay các đoàn kiểm tra, kiểm tra việc tuân thủy quy định về đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết và bán theo giá niêm yết, nhất là  với các mặt hàng thiết yếu đối với sản xuất, đời sống.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Chính phủ yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về quản lý giá và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng các trường hợp vi phạm. Không để xảy ra thiếu hàng dẫn đến sốt giá trong các tháng cuối năm và Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán.
Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng điều hòa phụ tải điện. Trong trường hợp buộc phải điều tiết giảm điện thì sắp xếp phụ tải ở một số nhà máy sản xuất xi măng, thép, bảo đảm tiết kiệm và cung cấp đủ điện cho nước tưới vụ Đông Xuân, cho các ngành sản xuất cần thiết.
Nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước là tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt theo tín hiệu thị trường; điều hành ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối, bảo đảm cung ứng đủ ngoại tệ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh cần thiết của doanh nghiệp.
G.N (Theo Chinhphu.vn)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.